Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khẩu trang chống ô nhiễm với giá 8 triệu đồng

Thủ thuật

15/01/2020 07:17

Biến đổi khí hậu là một mục tiêu mới cho công nghệ cá nhân, các thiết bị lọc không khí sạch cũng trở nên đắt đỏ.

Mới đây, Ao Air đã công bố Atmost Faceware – Một giải pháp công nghệ trong thời buổi ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên nghiệm trọng. Tuy nhiên, thiết bị lần đầu xuất hiện tại CES này lại có mức giá lên tới 350 USD, vượt ngoài mức tiêu dùng của chính những đối tượng cần thiết bị này nhất.

Không khí ô nhiễm có thể gây ra các vấn đề về đường hô hấp, hen xuyễn, cũng như tăng khả năng bị đột quỵ, nhiễm bệnh tim, và một số loại ung thư. Việc này đặc biệt nghiêm trọng hơn ở những khu vực xảy ra cháy như Úc hay California, nơi không khí chứa bụi lửa, khói độc, cùng rất nhiều chất ô nhiễm khác.

Trước bối cảnh này, Atmost Faceware được công bố như một giải pháp cho vấn nạn ô nhiễm không khí. Theo Ao Air, các nghiên cứu của công ty đã chứng minh rằng, thiết bị này có khả năng lọc khí tốt hơn so với các mặt nạ lọc khí khác, được công nhận bởi NIOSH – Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp. (Hiện tại, nghiên cứu này vẫn chưa được công bố hay qua bình duyệt).

Lộ diện thiết bị lọc sạch không khí với giá đắt đỏ. 
Lộ diện thiết bị lọc sạch không khí với giá đắt đỏ. 

Theo Ao Air, không như các mặt nạ lọc khí khác, Atmost Faceware không cần phải bao kín gương mặt để có hiệu quả, và vì vậy, chức năng của nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi lông mặt, mồ hôi, cũng như các yếu tố khác.

Ngoài ra, Atmos Faceware cũng có một thiết kế thời trang. “Thiết kế trong suốt của chúng tôi sẽ cho phép mọi người nhìn thấy gương mặt của bạn, bao gồm cả những nụ cười,” Ao Air chia sẻ trong thông cáo báo chí.

Đây cũng đồng thời là một thiết bị khá đắt đỏ: với 4 bộ lọc bổ sung, thiết bị này sẽ lên kệ với giá 350 USD (tức khoảng 8 triệu đồng). Còn tại CES, chúng sẽ được bán trước với số lượng giới hạn. Đây là cái giá chênh lệnh vô cùng lớn với N95 – Một mặt nạ lọc khí phổ biến được công nhận bởi NIOSH, được bán với mức giá chỉ khoảng 15 USD (350.000 đồng).

Trái Đất nóng lên cũng đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng mặt nạ lọc khí của con người tăng lên. Ngoài những vụ cháy kéo dài, biến đổi khí hậu cũng sẽ làm tăng mức độ ô nhiễm không khí, đặc biệt là do ảnh hưởng của những vụ cháy này. Đồng thời, ở nhiệt độ cao hơn, không khí cũng di chuyển ít hơn, và ozone sẽ tích tụ ở gần mặt đất hơn.

Trong bối cảnh này, việc chống lại biến đối khí hậu, và biến chúng trở thành cơ hội để kinh doanh cũng như khẳng định địa vị thông qua một phụ kiện công nghệ cũng là tất yếu. Kể từ trước năm 2007, các công ty đã tận dụng nỗi sợ của mọi người trước các thảm họa về thiên nhiên và môi trường để kinh doanh.

Từ nhiều năm trước, khẩu trang đã thành một phụ kiện thời trang tại Trung Quốc và Ấn Độ, và các công ty về phụ kiện này đã nhăm nhe tham vọng tiến vào Châu Mỹ. Theo Rose Eveleth, mặt nạ lọc khí (hay khẩu trang), sẽ nhanh chóng trở nên tương tự như những chiếc kính râm đắt tiền. “Cũng giống như kính râm, một số mặt nạ sẽ vửa rẻ, vừa có hiệu quả, trong khi một số lại vô cùng đắt đỏ” bà viết.

Người giàu có hơn vốn đã luôn được tận hưởng không khí trong lành hơn, bởi lẽ ô nhiễm không khí thường tập trung tại những khu dân cư với thu nhập thấp. Đồng thời, họ cũng ít phải chịu ảnh hưởng từ các vấn đề về ô nhiễm môi trường, thảm họa thiên nhiên, và biến đổi khí hậu. Các thiết bị lọc khí với mức giá cao, kể cả khi chúng thực sự có tác dụng, thì cũng sẽ chỉ làm mức chênh lệch giữa người giàu và người nghèo trở nên nghiêm trọng hơn.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement