Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khám phá những món ăn độc lạ của ẩm thực truyền thống Nhật Bản

Thị trường 24h

02/08/2019 08:29

Sau ẩm thực Pháp thì ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể.

Đất nước mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng với hoa Anh Đào, núi Phú Sĩ mà còn có nền văn hóa đặc sắc, đa dạng với những con người thân thiện, hiếu khách và nền khoa học tiên tiến.

Ẩm thựcNhật Bản đã trở nên quen thuộc và được đánh giá cao trên thế giới, ăn uốngtại Nhật là một trải nghiệm vô cùng thích thú và đáng để nhớ chochuyến đi du lịch.

Văn hóa Nhật bản ngoài trà đạo, cần phải nói đến các món ăn trong đó cần phải kể đến rất nhiều các món ăn và đặc sản địa phương.

HÌNH NỀN ẨM THỰC NHẬT BẢN

Sukiyaki

Là một trongnhững món ăn phổ biến ở Nhật Bản, lẩu sukiyaki từ lâu đã trở thành biểu trưng cho văn hóa ẩm thực tinh tế của xứ sở này.

Sukiyaki thực chất là 1 món ăn được chế biến trong nồi lẩu hay còn gọi là nabemono ( một dạng lẩu tại Nhật Bản ).

Bạn có thể bắt gặp Sukiyaki ở thực đơn của khá nhiều nhà hàng tại Nhật Bản, tuy nhiên lại có rất ít nhà hàng chuyên biệt về Sukiyaki, bởi lẽ trong tiềm thức người Nhật, Sukiyaki liên hệ chặt chẽ với ẩm thực gia đình, và chỉ có làm tại nhà, bạn mới thưởng thức hết vị ngon của nó.

lẩu nhật bản

Bò Kobe

Nhật Bản nổi danh toàn thế giới với món bò Kobe thơm ngon nhưng cũng không kém phần cầu kỳ và đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu đã đến Nhật bản mà không thử thưởng thức món này thì đã phí cả một chuyến đi của bạn.

Thế nhưng, theo lời truyền miệng của mọi người, ngon nhất phải là quán Steak Land. Quán nằm trong một con đường nhỏ mà phải là những người "sành ăn" mới biết được nhưng lại phải đặt trước 3 tuần và đến đúng giờ nếu không sẽ bị mời về.

BÒ KOBE NHẬT BẢN

Sushi – Sashimi

ngoài bò Kobe, Sushi – Sashimi cũng là những món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Dù món này không còn xa lạ với chúng ta nhưng ăn món sushi từ chính nơi đã sản sinh ra món ăn này cũng là một trải nghiệm không nên bỏ qua.

SUSHI nhật

Kaiseki

Kaiseki ryory được nhắc đến như phần ẩm thực tinh tế và tinh túy nhất của Nhật Bản. Đó là bữa ăn gồm rất nhiều loại rau, và cá cùng với gia vì làm từ rong biển và nấm, những món ăn toát lên được ra hương vị đặc trưng của từng món.

Kaiseki nhật

Cơm

Hầu hết các bữa ăn Nhật Bản đều có bao gồm cơm. Vào bữa sáng, người Nhật thường ăn cơm trộn với trứng sống và nước tương (tamago kake gohan), hoặc trộn với natto hoặc các món ăn mặn khác.

cơm nhạt bản

Rượu Sake

Món rượu truyền thống của Nhật Bản mà ít khi nào thiếu trên các bàn tiệc của người dân nơi đây.

rượu SAKE NHẬT

Tonkatsu

Tonkatsu là món thịt lợn cốt lết chiên. Tonkatsu thường được ăn kèm với bắp cải cắt nhỏ, hoặc được ăn cùng cơm (katsudon). Đây cũng là thứ thức ăn mặn kèm với cà ri kiểu Nhật (katsu kare) rất phổ biến.

Tonka nhật bản

Trà đạo

Nếu có điều kiện bạn nên đi trải nghiệm trà đạo Nhật Bản. Với người Nhật, trà đạo là một tôn giáo trong nghệ thuật sống của chính dân tộc mình, một đạo lý với ý nghĩa đích thực của từ này.

Trà đạo của người Nhật không đơn thuần là con đường, là phép tắc uống trà mà trên hết là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách: trước tiên, hòa mình với thiên nhiên, để từ đây tu sửa tâm, nuôi dưỡng tính và đạt tới giác ngộ.

trà đạo nhật ban

Teppanyaki

Thịt, hải sản và rau được đặt trên một vỉ sắt lớn (teppan) xung quanh mà thực khách đang ngồi. Các đầu bếp khéo léo chuẩn bị các món ăn ngay trước mặt khách hàng của mình.

teppa

Tên gọi Teppanyaki đơn giản chỉ mang nghĩa “nướng trên bản sắt”. Các đầu bếp thường biểu diễn quá trình chế biến món ăn Teppanyaki ngay trước mặt thực khách

Omuraisu

Omuraisu, viết tắt của omelete-rice, là cơm chiên bọc trong một lớp trứng ốp lết mỏng. Omuraisu thường có hình quả trám và có thể được trang trí với nước sốt cà chua hoặc nước sốt demi-glace. Đó là một món ăn hết sức phổ biến ở quán ăn hay quán cà phê, và ở một số nơi cũng có các nhà hàng đặc sản omuraisu.

ORUMRISE NHẬT

Hambagu

Hambagu là món nhân hăm bơ gơ rán lên và ăn như thức ăn mặn. Khác với bánh hăm bơ gơ gồm thịt kẹp với bánh mì, Hambagu thường được phục vụ trên một đĩa với rau bên cạnh và ăn cùng cơm hoặc bánh mì, và nước sốt demi-glace đậm.

HAMBERGU NHẬT BẢN

Okonomiyaki

Okonomiyaki là một loại bánh gồm có các thành phần như hải sản, rau và thịt được trộn lẫn vào bột và nướng lên trên bản sắt. Nhà hàng đặc sản Okonomiyaki thường có một bếp bản sắt lớn đặt tại bàn ăn, và các khách hàng quen có thể tự nướng phần Okonmiyaki của mình.

BÁNH XÈO NHẬT

Yakiniku

Yakiniku có nghĩa là “thịt nướng”, là món thịt cắt nhỏ – chủ yếu là thịt bò và thịt lợn – được nướng trên một chiếc vỉ đặt tại bàn. Các nhà hàng chuyên yakiniku là một trong những loại nhà hàng nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, và thường phục vụ thịt ở các phần khác nhau, cũng như các loại thịt chất lượng cao cũng như thấp.

THỊT NƯỚC NHẠT

Mì Ramen

Ramen là món mì nước kiểu Trung Quốc ăn với nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Ramen là một trong những món ăn phổ biến mà vống bắt nguồn từ Trung Quốc, nhưng theo thời gian đã được Nhật hóa hoàn toàn.

MÌ RAMEN NHẬT

Soup Miso

Soup Miso là một trong những món soup rất phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản. Đây không chỉ là món ăn tinh thần của đất nước Mặt trời mọc và được xem là món ăn trường thọ của người Nhật Bản. Soup Miso cũng là món ăn khá quen thuộc khi bạn đến những nhà hàng sushi tại Việt Nam.

miso sup

Mì Udon

Udon được làm từ bột mì, muối và nước, có thể ăn nóng hoặc lạnh nhưng ăn nóng vẫn là hấp dẫn hơn cả. Sợi mì Udon có màu trắng đục, to và dai. Nước dùng có vị lạ và đặc trưng – mặn nhẹ và ngọt thanh

MÌ UDON


NGUYỄN NHUNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement