Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khám phá khoản tiền khổng lồ các tỷ phú Mỹ đã ủng hộ Trump và Biden

Kinh tế thế giới

17/11/2020 13:23

Các tỷ phú không chỉ đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế của Mỹ mà còn là lực lượng hùng hậu phía sau chiến dịch tranh cử của các vị tổng thống.

Các tỷ phú có ảnh hưởng sâu rộng trong nền kinh tế, xã hội cũng như chính trị của một quốc gia, thông qua các công ty mà họ điều hành, sản phẩm mà họ phát triển và các ứng viên họ tài trợ. 

Đơn cử, khi một tỷ phú ngồi trong Nhà Trắng, sẽ có hơn 230 người khác đang chi tiền để giữ ông ta trong Phòng Bầu dục, hoặc đuổi ông ta ra ngoài. 

Forbes đã tập hợp một công cụ theo dõi tương tác đặc biệt, cho thấy những người giàu nhất nước Mỹ đã đặt cược ở đâu cho đến nay trong cuộc bầu cử năm 2020.

Các tỷ phú là lực lượng hùng hậu hỗ trợ các chiến dịch tranh cử của Trump và Biden. Ảnh: AFP
Các tỷ phú là lực lượng hùng hậu hỗ trợ các chiến dịch tranh cử của Trump và Biden. Ảnh: AFP

Bởi vì Trump đã đi ngược lại truyền thống bằng cách nộp các giấy tờ tái tranh cử vào ngày ông ấy nhậm chức đầu năm 2017, do đó công cụ sẽ theo dõi quá trình hơn ba năm quyên góp cho chiến dịch tranh cử của ông.

Dữ liệu cho thấy có khoảng 101 tỷ phú và vợ/chồng của họ đã quyên góp 25,8 triệu USD cho chiến dịch của ông Trump và các ủy ban gây quỹ chung. 

Trong khi đó, Joe Biden bắt đầu muộn hơn nhiều. Ông Biden khởi động chiến dịch tranh cử của mình vào cuối tháng 4/2019.

Theo phân tích của hồ sơ Ủy ban Bầu cử Liên bang, ông Biden đã nhanh chóng gây quỹ, huy động tiền từ 134 tỷ phú và vợ/chồng của họ. Chiến dịch tranh cử của ông và các ủy ban gây quỹ chung đã nhận được 13,4 triệu USD trực tiếp từ các tỷ phú, ít hơn của Trump. 

Phân tích sâu dữ liệu, bạn sẽ thấy nhiều xu hướng khác. Cụ thể, nhiều nhà tài trợ cho cả hai ứng cử viên đã kiếm tiền bằng tài chính và đầu tư hơn bất kỳ ngành nào khác. 

Tuy nhiên, ngoài Phố Wall, khu vực bầu cử của Biden và Trump có sự khác biệt. Biden thống trị California, nơi ông vận động được 84% tỷ phú quyên góp. Trong khi đó, Trump cai trị Texas, nơi ông nhận được 88% sự ủng hộ. 

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement