Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách hàng Sài Gòn bắt đầu được chạm thẻ để tự đổ xăng

Ngân hàng

10/11/2020 15:43

Khách chọn số tiền hoặc số lít xăng cần mua, rồi chạm thẻ trên máy POS tại trụ bơm xăng. Sau khi thanh toán, khách có thể tự bơm xăng hoặc nhân viên bán hàng sẽ hỗ trợ bơm.

Sacombank là ngân hàng đầu tiên triển khai thí điểm máy POS thanh toán chạm (contactless) tại trạm xăng SFC số 4, có địa chỉ tại 167 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. 

Theo đó, khi đến trạm xăng SFC số 4, khách sẽ chủ động chọn số tiền hoặc số lít xăng cần mua rồi thực hiện thanh toán chạm thẻ Sacombank Contactless trên máy POS tại trụ bơm xăng. Sau khi thanh toán xong, khách có thể tự bơm xăng hoặc yêu cầu nhân viên bán hàng sẽ hỗ trợ bơm.

Sau khi thanh toán, khách có thể tự  đổ xăng  hoặc yêu cầu nhân viên hỗ trợ bơm. Ảnh: SCB
Sau khi thanh toán, khách có thể tự đổ xăng hoặc yêu cầu nhân viên hỗ trợ bơm. Ảnh: SCB

Sau khi thí điểm tại trạm xăng số 4, nhà băng này sẽ tiếp tục triển khai máy POS thanh toán chạm tại 16 trạm xăng SFC còn lại trên địa bàn TP.HCM.

Từ năm 2012, Sacombank đã đẩy mạnh đầu tư dịch vụ ngân hàng điện tử và công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt, như hợp nhất nền tảng Internet Banking và Mobile Banking, tạo sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng trên máy tính và thiết bị di động được đồng nhất.

Ngân hàng này còn áp dụng các công nghệ thanh toán mới như phát hành thẻ không tiếp xúc, thanh toán QR, chuyển tiền – nhận bằng di động, thanh toán chạm... và triển khai nhiều dịch vụ như nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử, chuyển tiền trong và ngoài nước, thanh toán các dịch vụ công (điện, nước, học phí, khám chữa bệnh...) trên các kênh điện tử.

Hình thức đổ xăng không dùng tiền mặt áp dụng từ cuối 2019. Lần đầu tiên, người dùng  tại 6.000 cây xăng của PVOIL và COMECO có thể quét mã thanh toán trên ví điện tử MoMo, thay vì dùng tiền mặt. Sau khi đổ xăng, nếu khách hàng chọn thanh toán bằng ví điện tử thì khách hàng sẽ đến khu vực thanh toán riêng để quét mã thanh toán trả tiền. Khu vực này sẽ cách khoảng 2m so với trụ bơm xăng, nhằm đảm bảo các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ.

Trước đó, 11 cây xăng của Petrolimex đã cho khách hàng trải nghiệm phương thức tự động hóa bán lẻ xăng dầu và thanh toán qua máy POS. Nhưng khách sử dụng chủ yếu là người đi ô tô và một số cho rằng khá phiền toái, bỡ ngỡ khi áp dụng.

H.LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement