Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách bay dịp Tết cần lưu ý gì để tránh mua phải vé giả, bị nâng giá?

Chính sách - Hạ tầng

17/01/2022 18:52

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến, tuân thủ đầy đủ quy định phòng, chống dịch bệnh và mua vé trên kênh chính thức.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết hiện nhiều chuyến bay đã có tỷ lệ lấp đầy từ 70-90% trong những ngày áp Tết, như các đường từ TP.HCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam...

So với mọi năm, hành khách bay sớm hơn, nhiều chuyến bay từ ngày 17/1 đến 23/1 đã tương đối đầy chỗ, không chỉ dồn vào một vài ngày trước Tết.

khách bay dịp tết cần lưu ý gì để tránh mua phải vé giả, bị nâng giá?

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Một số đường bay khác có lượng đặt chỗ không quá đột biến, vẫn còn nhiều chỗ đón khách như từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Tuy Hòa, Đà Lạt; Hà Nội đi Đồng Hới, Tuy Hoà, Cần Thơ...

Đặc biệt, sau 2 năm bị hạn chế đi lại, Vietnam Airlines nhận định mùa du lịch Tết năm nay hứa hẹn sẽ sôi động. Các đường bay du lịch như từ Hà Nội, TP.HCM đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo... đã có lượng đặt chỗ tăng nhanh tập trung vào các ngày Tết từ 2/2 đến 4/2 (tức mùng 2 đến mùng 4 tháng Giêng).

Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) đang tiếp tục mở bán vé Tết với nhiều mức giá vé, phù hợp với đa dạng nhu cầu và mức chi trả của hành khách. Hành khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của hãng. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể tảỉ ứng dụng “Vietnam Airlines” về thiết bị di động và mua vé trên ứng dụng.

"Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Đồng thời, hành khách lưu ý khai báo Di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid trước khi đến sân bay. Hành khách người lớn hoặc trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm đầy đủ mũi vaccine hoặc có xác nhận khỏi bệnh Covid-19 đáp ứng quy định của cơ quan chức năng, thì khi làm thủ tục trước chuyến bay, cần xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành", đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Trước đó, Vietnam Airlines Group thông báo tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

THANH BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement