Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Johnson & Johnson tạm ngừng thử nghiệm vaccine COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

13/10/2020 09:56

Công ty Johnson & Johnson (Mỹ) thông báo tạm thời ngừng thử nghiệm vắc xin phòng COVID-19 do một người tham gia nghiên cứu mắc bệnh không rõ nguyên nhân, theo CNBC.

Một tài liệu được gửi cho các nhà nghiên cứu bên ngoài đang thực hiện thử nghiệm lâm sàng 60.000 bệnh nhân nói rằng “quy tắc tạm dừng” đã được đáp ứng.

Theo đó, STAT - hệ thống trực tuyến được sử dụng để ghi nhận thông tin bệnh nhân vào nghiên cứu đã được đóng lại và Ban giám sát dữ liệu và an toàn (DSMB) sẽ được triệu tập - một tổ chức độc lập ủy ban giám sát sự an toàn của bệnh nhân trong thử nghiệm lâm sàng.

Liên hệ với STAT, JJohnson & Johnson xác nhận việc tạm dừng nghiên cứu và nói rằng đó là do “một người tham gia nghiên cứu mắc bệnh không rõ nguyên nhân”. Công ty cũng từ chối cung cấp thêm chi tiết.

“Chúng tôi phải tôn trọng quyền riêng tư của người tham gia này. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu thêm về bệnh tật của người tham gia này và điều quan trọng là phải có tất cả các dữ kiện trước khi chúng tôi chia sẻ thông tin bổ sung,” người phát ngôn của công ty này cho biết.

Theo CNBC, Johnson & Johnson cho rằng những yếu tố bất lợi như bệnh tật, tai nạn hay tác dụng phụ, ngay cả những trường hợp nghiêm trọng, đều là một phần của bất kỳ nghiên cứu lâm sàng nào, đặc biệt là các nghiên cứu lớn", đại diện Johnson & Johnson (J&J) chia sẻ hôm 12/10.

Ban Giám sát An toàn Dữ liệu độc lập Ensemble (DSMB) đã triệu tập vào cuối ngày 12/10 để xem xét về vụ việc. J&J nói rằng, trong những trường hợp như thế này “không phải lúc nào cũng rõ ràng ngay lập tức” liệu người tham gia trải qua một biến cố bất lợi hay thuốc giả hay không.

Mặc dù việc tạm dừng thử nghiệm lâm sàng không phải là hiếm - và trong một số trường hợp chỉ kéo dài vài ngày - nhưng chúng đang tạo ra sự chú ý quá lớn trong cuộc chạy đua thử nghiệm vắc xin chống lại COVID-19.

Johnson & Johnson tạm ngừng thử nghiệm vaccine COVID-19

Với quy mô của cuộc thử nghiệm của Johnson & Johnson, không có gì ngạc nhiên khi việc tạm dừng nghiên cứu có thể xảy ra và một trường hợp khác có thể xảy ra nếu vấn đề này được giải quyết, một nguồn tin quen thuộc với nghiên cứu cho biết.

Nguồn tin cho biết : “Nếu chúng tôi thực hiện một nghiên cứu về 60.000 người, đó là một ngôi làng nhỏ. “Trong một ngôi làng nhỏ có rất nhiều sự kiện y tế xảy ra.”

Trước đó, vào ngày 8/9, một nghiên cứu lớn về một loại vắc xin COVID-19 khác được phát triển bởi AstraZeneca và Đại học Oxford đã bị tạm dừng vì nghi ngờ có phản ứng có hại ở một bệnh nhân ở Anh.

Người ta tin rằng bệnh nhân bị viêm tủy cắt ngang, một vấn đề về tủy sống. Các nghiên cứu về vắc xin được tiếp tục khoảng một tuần sau khi bị tạm dừng ở Anh, và kể từ đó cũng được bắt đầu lại ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, nó vẫn được dừng lại ở Mỹ.

Johnson & Johnson bắt đầu cho các tình nguyện viên đăng ký trong nghiên cứu giai đoạn 3  vào ngày 23/9. Các nhà nghiên cứu đã lên kế hoạch nhận 60.000 người tham gia ở Mỹ và các quốc gia khác.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement