Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jetstar Asia cắt giảm 26% việc làm, kéo dài lịch nghỉ phép tới cuối năm 2020 do COVID-19

Doanh nghiệp

25/06/2020 17:17

Theo CNA, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Asia vừa thông báo sẽ tiếp tục cắt giảm 180 nhân viên ở tất cả các bộ phận - tương đương 26% nhân lực - và tiếp tục kéo dài lịch nghỉ phép của phần lớn nhân viên cho đến hết năm 2020.

Giám đốc điều hành Jetstar Asia, Bara Pasupathi cho biết hôm nay (25/6), "đại dịch COVID-19 đã mang lại "cú sốc lớn nhất" cho ngành hàng không và hãng hàng không phải đưa ra quyết định cực kỳ khó khăn." 

Điều này xảy ra khi công ty mẹ Qantas Group tuyên bố sẽ cắt giảm ít nhất 20% tương đương 6.000 nhân viên - và dừng hoạt động 100 máy bay ít nhất một năm để cắt giảm chi phí 10 tỷ USD. 50% trong số 29.000 nhân viên của tập đoàn Úc, 50% trong số bị cắt giảm là nhân viên mặt đất, còn lại là phi hành đoàn, nhân viên cabin, kỹ sư và cả phi công.

Hơn 15.000 người khác sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo công suất hoạt động của hãng đạt 40% trong tháng 7 tới, trung bình khoảng 70% trong năm tài khóa tiếp theo và 100% vào năm 2022.

Các dịch vụ Jetstar đã bị ngưng hoạt động vào ngày 23/3, sau khi đại dịch COVID-19 buộc các quốc gia buộc phải hạn chế biên giới và du lịch quốc tế.

Các dịch vụ hạn chế đến Manila và Kuala Lumpur để hồi hương công dân và thường trú nhân hoặc cho những người được chấp thuận trước bằng văn bản cho chuyến đi được  nối lại từ ngày 21/4 . Các chuyến bay chở hàng cũng được nối lại cho Bangkok.

Jetstar Asia cắt giảm 26% việc làm, kéo dài lịch nghỉ phép tới cuối năm 2020 do COVID-19

Hôm nay (25/6) Jetstar Asia cho biết việc cắt giảm việc làm sẽ đến từ tất cả các bộ phận của doanh nghiệp. Đồng thời, hãng hàng không này cũng sẽ cho "nằm đất" 5 máy bay Airbus A320 và chỉ còn 13 máy bay hoạt động.

Trả lời các câu hỏi của CNA về số lần cắt giảm việc làm ở Singapore, một phát ngôn viên của Jetstar Asia cho biết phần lớn lực lượng lao động của họ là người Singapore và họ vẫn chưa hoàn thành quá trình dự phòng. 

"Chúng tôi không có quyền tiết lộ thông tin này tuy nhiên cam kết hỗ trợ tất cả các thành viên trong nhóm của chúng tôi trong quá trình chuyển đổi này", người phát ngôn của etstar Asia nói thêm.

Ông Pasupathi cảnh báo rằng thị trường du lịch sẽ "rất khác" trong tương lai. Ông nói rằng việc cắt giảm việc làm, nhân viên làm việc và loại bỏ 5 máy bay là những quyết định "cực kỳ khó khăn" nhưng sẽ giúp đảm bảo rằng công ty đã sẵn sàng phục hồi khi nhu cầu du lịch quốc tế tiếp tục.

"Singapore và sân bay Changi (Singapore) vẫn là địa điểm chiến lược cho Jetstar Asia và Tập đoàn Qantas. Chúng tôi mong muốn tăng số lượng hành khách hơn nữa thông qua sự đổi mới và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong tương lai", ông Pasupathi nói.

Đồng thời Ông Pasupathi cảm ơn Chính phủ Singapore đã hành động nhanh chóng và dứt khoát để hỗ trợ ngành hàng không.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement