Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jeff Bezos công bố Học viện Bezos, miễn phí cho học sinh từ các gia đình có thu nhập thấp

Doanh nhân

23/09/2020 07:33

Tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập và CEO của Amazon, đã thông báo vào ngày 22/9 trong một bài đăng trên Instagram rằng Học viện Bezos đầu tiên - một trường mầm non miễn phí cho trẻ em đến từ các gia đình có thu nhập thấp - sẽ ra mắt vào tháng 10 tại một thị trấn ở phía nam Seattle ..

“Lớp học này mới chỉ là bước khởi đầu,” CEO Amazon Jeff Bezos viết, chú thích vào bức ảnh một giá sách trong lớp học với những tựa sách như "Ngày Thối của Pita & Ralph" và "My Papi Has A Motorcycle". 

Bezosacademy mở cửa vào ngày 19/10. Trường này ở Des Moines, WA, là trường mầm non đầu tiên trong số nhiều trường mầm non miễn phí mà chúng tôi sẽ @mở cho những trẻ em không được phục vụ." 

Theo Forbes, trường mầm non sẽ có chương trình giảng dạy quanh năm và 5 ngày/tuần, dành cho trẻ 3-5 tuổi. Theo trang web Bezos Day One, nhóm đã chọn đặt trường mầm non ở Des Moines, một thị trấn ở phía nam Seattle dựa trên mức thu nhập, tỷ lệ tham gia các chương trình bữa ăn miễn phí và giảm giá, khoảng cách tiếp cận với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em được cấp phép. và mua lại từ các doanh nghiệp địa phương, những người sẽ hỗ trợ sự phát triển của trường mầm non.

Tỷ phú Jeff Bezos. 
Tỷ phú Jeff Bezos. 

Tỷ phú Jeff Bezos lần đầu tiên công bố ý định xây dựng mạng lưới các trường mầm non vào tháng 11/2018, khi ông khởi động Quỹ Bezos Day One trị giá 2 tỷ USD. Quỹ có hai ưu tiên: dành cho các tổ chức phi lợi nhuận đang giúp đỡ các gia đình vô gia cư và xây dựng mạng lưới các trường mầm non. 

Kể từ khi ra mắt, quỹ đã quyên góp khoảng 100 triệu USD  mỗi năm cho nhiều tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào người vô gia cư, ông sáng lập viên Amazon vẫn khá im lặng về sáng kiến ​​trường học cho đến tận ngày nay. 

Các trường học sẽ được truyền cảm hứng từ "Montessori", một phương pháp giáo dục mà các chương trình giảng dạy mang tính thực hành, hợp tác và thay đổi nhiều hơn dựa trên sở thích riêng của từng học sinh. 

Ông Jeff Bezos theo học trường Montessori khi mới 2 tuổi ở Albuquerque, New Mexico. Bezos nói với tạp chí Montessori Life năm 2000 : “Bạn biết đấy, theo trực giác, tôi nghĩ rằng đó có lẽ là một trải nghiệm rất hình thành đối với tôi khi có thể đến những lớp học đó, trong môi trường đó, và được kích thích như vậy ngay từ khi còn nhỏ”. “Tôi thực sự không biết nghiên cứu khoa học cho thấy điều gì, nhưng trực giác tôi phải tưởng tượng rằng nó tốt cho trẻ nhỏ.” Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Bezos nhớ lại "lần theo các chữ cái trên giấy nhám" và "vẽ trên một giá vẽ lớn." 

Mạng lưới các trường mầm non sẽ hoạt động dưới sự quản lý của tổ chức phi lợi nhuận mẹ, còn được gọi là Bezos Academy. Nhóm đang trong quá trình tuyển dụng cho một vị trí sẽ đánh giá sự thành công hay thất bại của chương trình giáo dục mầm non.  

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement