Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jack Ma rơi khỏi nhóm 3 người giàu nhất Trung Quốc

Doanh nhân

03/03/2021 13:32

Trong một danh sách được công bố vào ngày 2/3, người sáng lập tập đoàn Alibaba và Ant Group, Jack Ma, đã mất danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc.

Jack Ma từng giữ vị trí hàng đầu về người giàu nhất Trung Quốc trong Danh sách người giàu toàn cầu của Hurun vào năm 2020 và 2019.

Tuy nhiên, theo danh sách mới công bố, hiện tại ông đang ở vị trí thứ tư sau nhà sản xuất nước đóng chai Nongfu Spring, Pony Ma của Tencent Holding và Collin Huang của công ty thương mại điện tử mới nổi Pinduoduo.

china-alibaba-jackma-.jpg
Jack Ma không còn là người giàu nhất Trung Quốc.

Báo cáo của Hurun cho biết, việc Jack Ma bị rớt khỏi top 3 người giàu nhất xuất phát từ việc “sau khi các cơ quan quản lý của Trung Quốc tập trung vào Ant Group và Alibaba về các vấn đề chống tín nhiệm”.

Những tai ương gần đây của Ma được khơi mào bởi một bài phát biểu ngày 24/10/2020, trong đó ông cho rằng hệ thống quản lý của Trung Quốc kiềm hãm sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân.

Điều này dẫn đến việc tập đoàn Ant Gruop của ông bị hoãn IPO trị giá 37 tỷ USD chỉ vài ngày trước khi niêm yết công khai.

Cũng từ đó, Trung Quốc cũng bắt đầu siết chặt quản lý trong lĩnh vực fintech cũng như yêu cầu Ant Group chuyển một số doanh nghiệp của mình thành công ty tài chính.

Jack Ma sau đó vắng bóng với giới truyền thông  khoảng ba tháng, điều này làm dấy lên những đồn đoán liên quan đến sự biến mất của ông.

Jack Ma tái xuất hiện vào tháng 1/2021 trong một video dài khoảng 50 giây.

Người giàu nhất Trung Quốc hiện tại, Zhong, lần đầu tiên xuất hiện ở vị trí đầu bảng với khối tài sản khoảng 550 tỷ nhân dân tệ (85 tỷ USD).

Tài sản của Zhong có được là nhờ vào giá cổ phiếu của Nongfu Spring và nhà sản xuất vaccine Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise, nơi mà ông đang điều hành.

Tencent của Jack Ma tăng 70% trong năm, lên 480 tỷ nhân dân tệ và tài sản của Pinduoduo Huang cũng tăng 283%, lên 450 tỷ nhân dân tệ.

Trong khi đó, tài sản của Ma và gia đình ông tăng 22%, lên 360 tỷ nhân dân tệ.

Zhang Yiming, người sáng lập của chủ sở hữu TikTok ByteDance, lần đầu tiên lọt vào top 5 bảng xếp hạng các tỷ phú Trung Quốc trong Danh sách người giàu toàn cầu của Hurun, với tài sản cá nhân ước tính là 54 tỷ USD.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement