Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jack Dorsey từ chức CEO Twitter, nhường chỗ cho kỹ sư gốc Ấn Độ

Doanh nhân

30/11/2021 06:53

CEO Twitter Jack Dorsey từ chức, gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết hôm 29/11, trở thành người sáng lập thứ hai của một công ty công nghệ lớn của Mỹ từ chức giám đốc điều hành trong những tháng gần đây.

Theo Nikkei Asia dẫn thông cáo báo chí của công ty cho biết hội đồng quản trị đã nhất trí bổ nhiệm Giám đốc Công nghệ Parag Agrawal làm người kế nhiệm, có hiệu lực ngay lập tức.

Ông Agrawal trở thành kỹ sư gốc Ấn Độ mới nhất nắm quyền tại một công ty Big Tech, sau Satya Nadella tại Microsoft và Sundar Pichai tại Alphabet mẹ của Google.

“Tôi đã quyết định rời khỏi Twitter vì cho rằng đã đến lúc công ty bước ra khỏi vòng tay của những nhà sáng lập. Tôi rất tin tưởng Parag cho vị trí CEO. Những gì anh ấy đã làm trong 10 năm qua là vô cùng mang tính biến đổi. Đã đến lúc anh ấy chèo lái con thuyền này.”

"Anh ấy tò mò, thích tìm tòi, lý trí, sáng tạo, đòi hỏi cao, tự nhận thức và khiêm tốn", Dorsey viết về Agrawal trong một email toàn công ty được tweet. "Anh ấy dẫn dắt bằng cả trái tim và tâm hồn, và là người mà tôi học hỏi hàng ngày. Sự tin tưởng của tôi đối với anh ấy với tư cách là Giám đốc điều hành của chúng tôi là sâu sắc."

jack-dorsey-2.jpg
Jack Dorsey từ chức CEO Twitter. Ảnh: Reuters

Ông Dorsey đã lập nên mạng xã hội Twitter vào năm 2006, sau đó giữ ghế CEO của công ty trong hai giai đoạn 2006-2008 và 2015-hiện tại.

Dưới “nhiệm kỳ 2” của ông Dorsey, Twitter đã đạt được nhiều bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng người dùng lẫn độ phủ sóng, cũng như lấn át đối thủ Facebook tại các quốc gia Bắc Mỹ và châu Au. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian Twitter dính vào nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề hack tài khoản người nổi tiếng để scam tiền mã hóa, tin giả và kiểm duyệt nội dung, nổi bật nhất là việc xóa vĩnh viễn tài khoản của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Với việc những người sáng lập không còn là CEO của Apple, Google, Amazon và Twitter, Mark Zuckerberg của Meta, trước đây là Facebook, vẫn là người đứng cuối cùng.

Dorsey sẽ vẫn ở trong hội đồng quản trị của Twitter cho đến khi nhiệm kỳ của ông kết thúc tại cuộc họp cổ đông năm 2022, công ty cho biết.

Agrawal đã gắn bó với công ty hơn một thập kỷ và đảm nhiệm vị trí giám đốc công nghệ kể từ năm 2017.

"Tôi muốn cảm ơn hội đồng quản trị vì đã tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của tôi và Jack vì đã tiếp tục cố vấn, hỗ trợ và hợp tác", ông nói trong thông cáo báo chí. "Tôi mong muốn được xây dựng dựa trên tất cả những gì chúng tôi đã hoàn thành dưới sự lãnh đạo của Jack và tôi vô cùng tràn đầy sinh lực trước những cơ hội phía trước. Bằng cách tiếp tục cải thiện hoạt động của mình, chúng tôi sẽ mang lại giá trị to lớn cho khách hàng và cổ đông khi chúng tôi định hình lại tương lai của cuộc trò chuyện công khai. "

Với tư cách là CTO, Agrawal chịu trách nhiệm về chiến lược kỹ thuật của Twitter, bao gồm cả việc thúc đẩy trạng thái máy học trong toàn công ty.

Ông có bằng Tiến sĩ về khoa học máy tính của Đại học Stanford và bằng cử nhân về khoa học máy tính và kỹ thuật của Học viện Công nghệ Bombay của Ấn Độ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement