Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ít nhất 53 người di cư châu Phi thiệt mạng trong ngày cuối tuần

Vĩ mô

04/06/2018 11:35

Ít nhất 44 người di cư đã thiệt mạng khi con tàu chở họ bị chìm ngoài khơi bờ biển thuộc Tunisia và 9 người khác thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo truyền thông quốc tế vụ việc xảy ra vào hôm 3/6 và vị trí chiếc tàu bị chìm nằm gần đảo Kerkennah, ngoài khơi bờ biển phía Đông của Tunisia. Vào thời điểm bị chìm, con tàu nói trên chở theo ít nhất 180 người.

Ông Rachid Bouhoula, viên chức báo chí Bộ Quốc phòng Tunisia cho biết hoạt động cứu hộ đang được triển khai trong vùng biển quanh hòn đảo này. Ngoài những người thiệt mạng, Bộ quốc phòng Tunisia còn cho biết có 68 người khác được cứu sống.

Một chiếc thuyền của người nhập cư trên biển Địa Trung Hải.
Một chiếc thuyền của người nhập cư trên biển Địa Trung Hải.

Trong những tháng gần đây, Tunisia trở thành điểm khởi hành cho những người châu Phi tìm cách di cư vào châu Âu để trốn chạy các cuộc xung đột vũ trang và nghèo đói.

Cũng trong ngày 3/6, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã phát hiện 9người di cư, trong đó có 6 trẻ em bị chết đuối khi chiếc thuyền chở những người này bị lật ở phía Đông Địa Trung Hải, gần thị trấn Demre thuộc tỉnh Antalya nằm ở phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Năm 2015 được xem là đỉnh cao của làn sóng di cư từ châu Phi vào châu Âu thông qua Thổ Nhĩ Kỳ với hơn 857.000 người được ghi nhận.

Một thỏa thuận năm 2016 giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Liên minh châu Âu đã làm giảm đáng kể số lượng người di cư đến châu Âu thông qua nước này. Trước đó, Tây Ban Nha cũng đã thông báo rằng họ đã cứu tổng cộng 240 người trên biển Địa Trung Hải.

Được biết, đã có ít nhất 660 người di cư thiệt mạng trên Địa Trung Hải tính từ đầu năm đến nay. Trong bốn tháng đầu năm 2018, tổng cộng 22.439 người di cư đã đến bờ biển châu Âu và 4.409 người cập bến tại Tây Ban Nha.

MINH SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement