Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Iran có thể phát hiện người nhiễm COVID-19 từ khoảng cách 100m

Chính sách - Hạ tầng

15/04/2020 23:13

Thiết bị của Iran có thể phát hiện người nhiễm virus trong vòng 5 giây với việc tạo ra một từ trường tại khu vực có bán kính 100m và có thể không cần tiến hành thêm xét nghiệm lấy máu.

Ngày 15/4, các nhà khoa học Iran đã giới thiệu một thiết bị thông minh có khả năng phát hiện người nhiễm COVID-19 từ khoảng cách 100m, theo TTXVN.

Theo hãng thông tấn Tasnim của Iran, phát biểu tại sự kiện ra mắt sản phẩm, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami cho biết các chuyên gia của lực lượng này đã nghiên cứu và phát triển thiết bị trên.

  Thiết bị thông minh có khả năng phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2 từ xa của Iran. (Nguồn: tasnimnews.com) 

Thiết bị thông minh có khả năng phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2 từ xa của Iran. (Nguồn: tasnimnews.com)

Thiết bị chẩn đoán này có tính chính xác cao, do đó, có thể không cần tiến hành thêm xét nghiệm lấy máu. Thiết bị này có thể phát hiện người nhiễm virus trong vòng 5 giây với việc tạo ra một từ trường tại khu vực có bán kính 100m.

Ngoài khả năng phát hiện người nhiễm COVID-19, thiết bị thông minh này cũng được sử dụng phục vụ mục đích khử trùng các bề mặt. Tuy nhiên, cơ chế vận hành và cấu tạo của thiết bị không được công bố.

Iran hiện là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Theo báo cáo ngày 15/4 của Bộ Y tế Iran, tại nước này đã có 76.389 người nhiễm bệnh và 4.777 người tử vong kể từ khi nước này ghi nhận ca nhiễm đầu tiên vào ngày 19/2 vừa qua.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement