Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

iPhone 13 sẽ mất Face ID nếu thay màn hình không chính hãng

Số hóa

27/09/2021 19:12

Mới đây, một YouTuber vừa cảnh báo rằng, người dùng không nên thay màn hình dòng iPhone 13 của bên thứ ba vì điều đó có thể khiến Face ID không hoạt động.

Cụ thể, YouTuber có tên Phone Repair Guru vừa chia sẻ một video cho biết rằng, người dùng có thể dễ dàng thay thế màn hình của dòng iPhone 13, nhưng họ không nên tự mình làm điều đó mà mang tới các trung tâm được Apple ủy quyền để sửa chữa nếu không muốn mất Face ID, theo 9to5mac.

Phone Repair Guru cho biết thêm rằng, người dùng có thể thay thế micro ở mặt trước của iPhone 13 mà không làm ảnh hưởng đến tính năng Face ID. Nhưng khi bạn thay màn hình của bên thứ ba, điện thoại sẽ báo rằng linh kiện này sẽ không chính hãng và Face ID không hoạt động.

Phone Repair Guru giải thích rằng có một số cách giải quyết như chuyển một số chip sang màn hình mới nhưng hầu hết các cửa hàng sửa chữa sẽ không làm điều đó vì nó "quá phức tạp".

Apple đang phải đối mặt với rất nhiều tranh cãi liên quan đến luật Quyền sửa chữa và điều này sẽ chỉ khiến chủ sở hữu iPhone 13 mới gặp khó khăn hơn khi sửa chữa iPhone của họ ở các cửa hàng bên ngoài.

iphone-13-face-id-khong-hoat-dong-1.jpg

Tháng trước, WSJ Joanna Stern đã cho thấy việc sửa hai chiếc MacBook bị dính nước khó khăn như thế nào. Trong khi Apple khuyến nghị cô ấy mua một chiếc máy Mac mới, vì việc sửa chúng sẽ quá đắt, nhưng một cửa hàng sửa chữa độc lập đã có thể sửa một trong những chiếc máy Mac của cô ấy với một mức giá hợp lý.

Do đó, chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Apple có cập nhật iPhone 13 để các trung tâm sửa chữa bên thứ ba dễ dàng thay thế màn hình iPhone hay lần này người dùng sẽ phải sử dụng cẩn thận hơn thiết bị của họ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement