Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

iPhone 13 sẽ được trang bị tính năng đã có từ lâu trên Android

Số hóa

16/12/2020 15:08

Màn hình với chế độ luôn mở (Always On) và tần số quét 120Hz đã xuất hiện từ lâu trên các mẫu smartphone Android, nhưng có thể phải đến năm 2021, Apple mới trang bị hai tính năng này cho iPhone.

Sở hữu hàng loạt nâng cấp sáng giá như con chip A14 Bionic, camera "chất" hơn và kiểu dáng hoàn toàn mới nhưng iPhone 12 vẫn khiến người dùng hụt hẫng. Một trong những thiếu sót nhất trên thế hệ iPhone này chính là màn hình tần số quét cao. Tuy nhiên, tin vui có thể sẽ đến cho những ai kiên nhẫn chờ đợi iPhone 13.

iPhone 13 sẽ được trang bị tính năng đã có từ lâu trên Android

Nguồn tin từ trang công nghệ Hàn Quốc The Elec cho biết Apple đã đặt hàng một lượng lớn màn hình từ LG Display và Samsung Display, trong đó LG sẽ cung cấp tấm nền LTPO với tính năng always-on (luôn sáng) và tần số quét cao.

Đáng chú ý, có ít nhất 2 trong 4 mẫu iPhone 13 (có thể là iPhone 13 Pro và 13 Pro Max) sẽ sử dụng màn hình OLED với công nghệ LTPO (Low-temperature polycrystalline oxide - Ô-xít đa tinh thể nhiệt độ thấp). Đây là công nghệ màn hình có thể bật tắt các điểm ảnh riêng lẻ, cho phép mang tính năng màn hình luôn bật (Always On) lên smartphone, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm pin tiêu thụ.

Theo Samsung Display, Apple mong muốn bán ra 160 - 180 triệu iPhone (cả iPhone 12 và 13) sử dụng màn hình OLED. Hiện tại, tất cả model iPhone 12 đều đã sử dụng màn hình OLED. Nhiều khả năng, iPhone 13 cũng sẽ như vậy.

Màn hình tần số quét cao là một trong những tính năng được yêu thích nhất trên các mẫu di động Android trong năm qua. Thậm chí, một số model Android tầm trung cũng đã được trang bị màn hình 90 Hz, trong khi iPhone vẫn trung thành với màn hình 60 Hz.

Ngoài màn hình tần số quét cao, các mẫu iPhone 2021 có thể đưa trở lại một tính năng rất được yêu thích khác là Touch ID. Tuy nhiên, chưa rõ Apple muốn đưa Touch ID lên nút nguồn của máy hay đặt ẩn dưới màn hình.

Tất nhiên, người dùng sẽ phải đợi khoảng 9 - 10 tháng nữa để chứng kiến màn ra mắt của iPhone thế hệ tiếp theo.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement