Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

iOS 14 phát hiện Instagram âm thầm truy cập camera người dùng

Thủ thuật

28/07/2020 11:17

Phiên bản beta của iOS 14 phát hiện Instagram tự kích hoạt camera trước dù tính năng chụp ảnh không được sử dụng.

Trong email phản hồi gửi tới The Verge, phát ngôn viên của Instagram cho biết, đây là lỗi và đang được sửa chữa. Nguyên nhân là do chế độ Create Mode, cho phép người dùng chỉnh ảnh trực tiếp ngay từ camera của Instagram. Do chế độ này có chức năng truy cập vào camera nên có thể khiến iOS 14 nhầm tưởng camera đang được sử dụng.

iOS 14 phát hiện Instagram âm thầm truy cập camera người dùng

Đại diện của Instagram cũng nhấn mạnh, Instagram chỉ truy cập vào camera của thiết bị khi được người dùng cho phép, ví dụ, khi bạn vuốt từ trang chủ sang camera. Công ty đã tìm thấy và đang trong quá trình sửa lỗi trên iOS 14 Beta.

Nhìn theo hướng tích cực thì iOS 14 dường như rất triệt để trong việc theo dõi các ứng dụng truy cập vào bộ nhớ tạm (clipboard) của thiết bị. Một số ứng dụng như: TikTok, LinkedIn, Reddit,… đã bị phát hiện thu thập dữ liệu trong clipboard của người dùng khi chưa được phép.

Theo The Verge, trước đó, iOS 14 của Apple cũng phát hiện các ứng dụng TikTok, LinkedIn và Reddit thu thập nội dung clipboard của người dùng. Vì iOS 14 có một tính năng sẽ hiện thông báo, khi bất kỳ ứng dụng nào sao chép nội dung trong clipboard của người dùng. Các ứng dụng này ngay sau đó đã phải lập tức sửa lỗi và không còn thu thập dữ liệu từ clipboard nữa. 

Với iOS 14, Apple tiếp tục đề cao tính bảo mật và ngăn chặn các ứng dụng khác thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng. 

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement