Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Indonesia phát hiện các phần thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay

Kinh tế thế giới

10/01/2021 11:26

Quân đội và nhiều phương tiện cứu hộ như tàu chiến, trực thăng và thợ lặn vẫn chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân, nhưng hy vọng tìm thấy người sống sót dường như rất ít.

Chiếc Boeing 737-500 với 62 hành khách và phi hành đoàn đã hướng đến Pontianak ở Tây Kalimantan trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar 4 phút sau khi cất cánh hôm 9/1, theo Reuters.

Vụ tai nạn này là sự cố hàng không lớn đầu tiên ở Indonesia kể từ sau vụ rơi máy bay Boeing 737 Max của Lion Air vào năm 2018 khiến toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Chiếc máy bay đó cũng đã lao xuống biển Java ngay sau khi cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta.

Các binh sĩ Indonesia tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta sau vụ máy bay Sriwijaya Air mất liên lạc sau khi cất cánh, ở Tangerang, gần Jakarta, Indonesia, hôm 9/1. Ảnh: Reuters
Các binh sĩ Indonesia tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta sau vụ máy bay Sriwijaya Air mất liên lạc sau khi cất cánh, ở Tangerang, gần Jakarta, Indonesia, hôm 9/1. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã phát hiện ra các tín hiệu ở hai điểm. Đây có thể là hộp đen - chúng tôi sẽ điều tra ”, Bagus Puruhito, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, nói với các phóng viên.

Quan chức Hải quân Indonesia Wahyudin Arif nói với iNEWS rằng họ đã tìm thấy các mảnh thân máy bay nghi có chiều dài khoảng 1 mét, một phần của lốp và các bộ phận cơ thể người.

Indonesia phát hiện các phần thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay

Hiện vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân xảy ra tai nạn. Quân đội và nhiều phương tiện cứu hộ như tàu chiến, trực thăng và thợ lặn vẫn chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân, nhưng hy vọng tìm thấy người sống sót dường như rất ít.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia, Budi Karya Sumadi cho biết địa điểm xảy ra tai nạn được cho là nằm gần các đảo du lịch ngoài khơi thủ đô Jakarta.

Các nhà điều tra Indonesia đang xem xét một vật nghi là từ chiếc máy bay. Ảnh: EPA
Các nhà điều tra Indonesia đang xem xét một vật nghi là từ chiếc máy bay. Ảnh: EPA

Trước đó, chiếc máy bay Boeing 737-500 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ít phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta để tới thành phố Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan, với hành trình dự kiến 90 phút.

Chuyên gia: Nguyên nhân vụ rơi máy bay tại Indonesia dường như không phải do lỗi thiết kế

Theo trang Bussiness Insider, ông Richard Aboulafia - một nhà phân tích hàng không tại Teal Group, đơn vị chuyên phân tích ngành hàng không cho hai hãng Boeing và Airbus - không tin rằng nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do lỗi thiết kế của mẫu máy bay này.

“Đây thậm chí không phải là dòng máy bay đời trước của Boeing 737 Max. Nó đã được sử dụng trong 30 năm nên có vẻ như đây không phải do lỗi thiết kế. Có hàng nghìn chiếc máy bay tương tự cũng đã được chế tạo và quá trình sản xuất đã kết thúc hơn 20 năm trước. Do đó, nếu chiếc máy bay này có vấn đề gì thì điều đó đã được phát hiện”, ông nói với Bloomberg.

Trong một email, chuyên gia Aboulafia cũng cho rằng dù chiếc máy bay gặp nạn đã hoạt động 26 năm, vượt quá tuổi bay trung bình của nhiều máy bay, nhưng không có gì là bất thường khi một máy bay lâu năm như vậy vẫn đang được sử dụng. 

“Sẽ hoàn toàn an toàn nếu máy bay vẫn được bảo trì theo đúng quy trình do các cơ quan quản lý địa phương quy định”, ông khẳng định.

(Nguồn: TTXVN/Reuters)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement