Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

IMF cảnh báo về ảnh hưởng tiêu cực do thương chiến Mỹ - Trung kéo dài

Vĩ mô

12/10/2019 23:15

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa cảnh báo cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc kéo dài sẽ không chỉ tác động tiêu cực tới thương mại toàn cầu mà còn kìm hãm đầu tư và gây bất ổn cho các thị trường tài chính trên thế giới.

Theo Nikkei Asian Review, dự báo mà IMF mới đưa ra, cuộc chiến thương mại tiếp tục leo thang sẽ “lấy đi” 2% Tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Trung Quốc trong năm 2020. Ngoài ra, IMF dự đoán một đợt áp thuế đối với số hàng hóa xuất khẩu còn lại của Trung Quốc, mà Mỹ dự định thực hiện vào tháng 12/2019, cùng với những tác động của các mức thuế hiện đang áp dụng, sẽ khiến Trung Quốc mất 0,7% GDP năm 2023.

IMF cảnh báo về ảnh hưởng tiêu cực do thương chiến Mỹ - Trung kéo dài

IMF dự kiến kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6,1% năm 2020  song khả năng IMF hạ mức dự đoán nói trên là điều không thể tránh được nếu cuộc chiến thuế quan vẫn tiếp diễn.

Theo IMF, căng thẳng thương mại cũng sẽ khiến GDP của Mỹ “mất” 0,6% và GDP của thế giới “mất” 0,8%. IMF cũng có thể hạ dự báo về tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm 2020 từ mức ước tính tăng 1,9% hiện nay.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương của 20 nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ nhóm họp trong hai ngày 17-18/10 tới tại Washington (Mỹ). Dự đoán trên là một phần báo cáo của IMF tại hội nghị này.  

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement