Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai Motor đình chỉ nhà máy tại Hàn Quốc do thiếu chip

Doanh nghiệp

09/04/2021 14:17

Hyundai hôm nay (9/4) cho biết họ đã quyết định tạm ngừng sản xuất trong hai ngày bắt đầu từ thứ Hai tại nhà máy Asan của họ vì tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu.

Họ cho biết việc đình chỉ là do "điều kiện cung cấp" cho các bộ phận bán dẫn cho các bộ điều khiển hệ thống truyền lực.

“Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình để đưa ra các biện pháp cần thiết và kịp thời nhằm tối ưu hóa sản xuất phù hợp với các điều kiện cung cấp,” Hyundai cho biết trong một tuyên bố.

Nhà máy Asan sản xuất 300.000 xe mỗi năm, bao gồm cả Sonata và Grandeur sedan.

tai-xuong.jpg
Ảnh: Reuters

Tuần trước, một quan chức của Hyundai cho biết Hyundai Motor tạm dừng hoạt động từ ngày 7/4 đến 14/4 của nhà máy số 1 ở Ulsan, cách Seoul 414 km về phía đông nam, nơi sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ Kona và mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện IONIQ 5 do thiếu phụ tùng.

Theo ông, hệ thống treo có thể xảy ra trong bối cảnh thiếu các bộ phận bán dẫn được sử dụng trong hệ thống camera phía trước của Kona và một vấn đề trong dây chuyền sản xuất của Hyundai Mobis Co., nơi sản xuất động cơ kéo cho IONIQ 5.

Người phát ngôn của Hyundai Mobis cho biết: “Hyundai Mobis đang gặp khó khăn do các vấn đề ổn định khi bắt đầu sản xuất hàng loạt cho bộ phận này”. Hyundai Mobis là nhà cung cấp chính các linh kiện ô tô cho Hyundai Motor và Kia Corp. Họ đều là chi nhánh của Hyundai Motor Group.

Hyundai Motor cho biết họ vẫn chưa quyết định về việc sẽ đình chỉ nhà máy số 1 Ulsan trong bao lâu. Theo những người trong ngành, một tuần đình chỉ của nhà máy sẽ khiến 6.000 đơn vị Kona và 6.500 đơn vị IONIQ 5 bị thiệt hại về sản xuất.

Nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu, Hyundai đã trở thành nhà sản xuất ô tô mới nhất tạm dừng sản xuất vì tình trạng thiếu chip.

Theo Reuters hồi tháng 2, Hyundai đã có thể tránh được tác động từ tình trạng thiếu hụt chủ yếu là do hãng duy trì một kho dự trữ chip không giống như các công ty cùng ngành trên toàn cầu.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement