Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei ra mắt điện thoại 5G đầu tiên bất chấp áp lực từ Mỹ

Phân tích

19/08/2019 19:39

Chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Huawei đã được bán tại Trung Quốc vào cuối tuần qua bất chấp các áp lực từ Mỹ.

Theo CNBC, ngày 16/8 vừa qua, Huawei đã ra mắt chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên của mình - Mate 20 X 5G tại thị trường Trung Quốc, trong chiến lược đẩy mạnh ra mắt các sản phẩm công nghệ mới bất chấp các lệnh cấm từ Mỹ. Mạng 5G là thế hệ mạng di động tiếp theo hứa hẹn tốc độ dữ liệu siêu nhanh và khả năng triển khai các công nghệ như xe không người láí.

Huawei Mate 20 X 5G có ngoại hình giống Mate 20 X với màn hình 7,2 inch, cụm ba camera phía sau. Phần cứng bên trong được nâng cấp, bao gồm modem 5G Balong 5000 do chính Huawei phát triển. Đặc biệt, viên pin có dung lượng 5.000 mAh, tăng từ 4.200 mAh, RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB thay cho 6GB/128GB. Huawei Mate 20 X 5G - có giá 6.199 nhân dân tệ (880 USD).

Huawei Mate 20 X 5G. Ảnh: Cnet.
Huawei Mate 20 X 5G. Ảnh: Cnet.

Trung Quốc trước đó đã triển khai mạng 5G nhưng họ dự kiến sẽ đi vào hoạt động chính thức vào cuối năm nay tại các thành phố lớn và trên toàn quốc vào năm 2020.

Động thái của Huawei nhằm vượt qua các đôi thủ cạnh tranh khi Apple vẫn chưa phát hành điện thoại 5G và Samsung Galaxy Galaxy 10 5G chưa được bán tại Trung Quốc.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã tăng cường tập trung vào thị trường quê nhà khi phải đối mặt với áp lực từ Mỹ. Nhà sản xuất thiết bị viễn thông nằm trong danh sách đen của Mỹ có tên là Entity List, hạn chế các công ty Mỹ bán sản phẩm cho Huawei. Họ đã nhận được 90 ngày miễn trừ, trong đó một số hạn chế đã được nới lỏng, nhưng điều đó vừa kết thúc vào 19/8.

Theo ReutersTạp chí Phố Wall, chính phủ Mỹ đang tìm cách gia hạn giấy phép cho phép các công ty Mỹ tiếp tục làm ăn với Huawei.

"Giờ đây, Trung Quốc đang trở nên khó khăn hơn, khi Mỹ đang gây khó khăn cho các công ty công nghệ bán các sản phẩm của mình tại bên ngoài Trung Quốc do các lệnh trừng phạt", theo ông Neil Shah, giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Research, cho biết với CNBC.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, trong quý II Huawei đã xuất xưởng số lượng điện thoại thông minh kỷ lục và Trung Quốc chiếm 62% tổng lượng tiêu thụ.

Tuy nhiên thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc đang chậm lại. Điện thoại thông minh 5G sẽ giúp Huawei củng cố vị trí thống trị thị trường của mình, vượt lên các đối thủ khác trong phân khúc cao cấp.

"Thị trường Trung Quốc đang chậm lại vì người tiêu dùng không còn đổi các mẫu mới, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp, do đó người tiêu dùng đang chờ đợi một số công nghệ mới nhất và tốt nhất để kích thích họ nâng cấp nhanh hơn", theo ông Neil Shah.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement