Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei dự đoán ​​sẽ tụt xuống thứ 7 toàn cầu về sản xuất điện thoại thông minh

Doanh nghiệp

05/01/2021 17:06

Huawei được dự đoán sẽ tụt dốc không phanh trên thị trường smartphone vào năm 2021 và xuống vị trí thứ 7, theo công ty nghiên cứu TrendForce.

Gã khổng lồ thiết bị viễn thông có trụ sở tại Thâm Quyến đã giành lấy ngôi vị "nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới" từ Samsung của Hàn Quốc vào mùa hè năm ngoái, nhưng do lệnh trừng phạt mới của Mỹ vào tháng 8/2020 đã cắt đứt quyền truy cập của Huawei vào phần mềm, phần cứng và các đối tác quan trọng thu hẹp thị phần của họ.

Theo báo cáo của TrendForce công bố hôm thứ Hai, sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu của Huawei dự kiến ​​sẽ giảm từ 170 triệu chiếc trong năm 2020 xuống còn 45 triệu chiếc trong năm 2021.

Báo cáo cũng dự đoán rằng thị phần của công ty có trụ sở tại Thâm Quyến trên thị trường 5G toàn cầu sẽ giảm mạnh từ 30% năm ngoái xuống chỉ 8% trong năm nay.

huaw

TrendForce cho biết trong báo cáo rằng Huawei bán doanh nghiệp kinh doanh điện thoại thông minh ngân sách cũ Honor vào tháng 11 năm ngoái cũng góp phần khiến họ tụt hạng. Các công ty nghiên cứu thị trường IDC và Strategy Analytics có ước tính tương ứng Honor chiếm 28% và 38% tổng lượng điện thoại thông minh xuất xưởng của Huawei trong nửa đầu năm ngoái.

Ngay cả khi các lệnh trừng phạt của Mỹ được dỡ bỏ trong tương lai, Huawei có thể khó giành lại thị phần vì họ sẽ phải cạnh tranh với công ty con cũ của mình, TrendForce cho biết.

Đồng thời, TrendForce dự đoán rằng ngành công nghiệp điện thoại thông minh toàn cầu sẽ phát triển trong năm nay nhờ nhu cầu gia tăng từ các thị trường mới nổi và dần dần trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch COVID-19.

Sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng 9% hàng năm để đạt 1,36 tỷ chiếc vào năm 2021, sau khi ngành công nghiệp này bị sụt giảm 11% hàng năm lớn nhất từ ​​trước đến nay vào năm ngoái,

TrendForce cho biết. Tuy nhiên, nó lưu ý rằng tình hình vẫn có thể thay đổi do những bất ổn liên quan đến đại dịch và môi trường quốc tế, cũng như hạn chế về năng lực của các xưởng đúc tấm wafer (lát, vật liệu bán dẫn).

h

Theo SCMP, báo cáo cho biết các thương hiệu điện thoại thông minh Samsung, Apple và Trung Quốc Xiaomi, Oppo, Vivo và Transsion dự kiến ​​sẽ là 6 công ty hàng đầu vào năm 2021 và chiếm 80% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Ngoài ra, TrendForce dự đoán rằng ngành công nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất điện thoại thông minh 5G, tăng từ 240 triệu chiếc năm ngoái lên 500 triệu chiếc trong năm nay.

Với chính phủ Trung Quốc thúc đẩy tích cực công nghệ 5G, báo cáo cho biết, các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chiếm khoảng 60% thị trường điện thoại thông minh 5G trong năm nay.

Trong bối cảnh mảng điện thoại thông minh và 5G của Huawei chịu ảnh hưởng nặng nề vì những lệnh cấm vận từ Mỹ, ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập Huawei, mới đây cho biết điện toán đám mây sẽ trở thành ưu tiên tiếp theo của ông lớn công nghệ Trung Quốc, theo SCMP.

Trong một bài phát biểu nội bộ vào hồi tháng 11/2020 và mới đây được chia sẻ trên diễn đàn nhân sự của Huawei, ông Nhậm Chính Phi thừa nhận rằng mảng điện toán đám mây không phải một thế mạnh của công ty song Huawei cần “thực hiện đột phá.” “Chúng ta không thể chỉ đi theo con đường của Alibaba và Amazon… Họ trường vốn nhờ dòng tiền từ thị trường chứng khoán Mỹ”, ông Nhậm Chính Phi thừa nhận. Hiện tại, Huawei vẫn chưa là một công ty đại chúng.


NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement