Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei bí mật thu thập thông tin cá nhân khách hàng tại Cộng hòa Séc

Chính sách - Hạ tầng

23/07/2019 07:58

Huawei yêu cầu các quản lý này nhập dữ liệu cá nhân của người dùng như số con cái, sở thích và tình hình tài chính vào một hệ thống máy tính.

Chi nhánh của Tập đoàn Huawei tại Cộng Hòa Séc đã bí mật thu thập thông tin cá nhân của các khách hàng, quan chức và đối tác kinh doanh.Đây là thông tin được truyền thông Séc tiết lộ ngày 22/7, làm dấy lên mối quan ngại về vấn đề bảo mật liên quan tới Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc.

huawei
Chi nhánh của Tập đoàn Huawei tại Cộng Hòa Séc đã bí mật thu thập thông tin cá nhân của các khách hàng, quan chức và đối tác kinh doanh.

Dẫn nguồn tin từ 2 cựu quản lý giấu tên có nhiều năm làm việc cho Huawei, đài phát thanh Cộng hòa Séc cho biết Huawei đã yêu cầu các cựu quản lý này nhập dữ liệu cá nhân của người dùng vào một hệ thống máy tính tách biệt với dữ liệu thương mại. Các dữ liệu này gồm số con cái, sở thích và tình hình tài chính.

Theo một trong 2 cựu nhân viên trên, việc truy cập những thông tin này trong hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) chỉ được thực hiện tại trụ sở Huawei ở Trung Quốc.

Trong một phản ứng, Huawei Cộng hòa Séc khẳng định đã tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU), vốn được đưa ra nhằm bảo vệ quyền riêng tư của công dân EU.

Tháng 12/2018, Cơ quan An ninh và Điện tử quốc gia Cộng hòa Séc cảnh báo phần mềm và phần cứng của Huawei đặt ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của nước này.

Mỹ đã bày tỏ lo ngại về rủi ro an ninh từ công nghệ của Huawei, đồng thời kêu gọi các đồng minh thân cận từ chối sử dụng thiết bị cũng như công nghệ của tập đoàn này.Các quốc gia châu Âu hiện đang bị chia rẽ về vấn đề Huawei.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement