Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Honda Breeze, mẫu xe “song sinh” với CR-V có gì hay?

Xe mới

21/08/2019 08:58

Honda Breeze có thiết kế đầu và đuôi khá khác biệt so với CR-V, tuy nhiên cơ sở gầm bệ vẫn giống với CR-V.

Đối với những hãng như Honda, việc cùng một mẫu xe nhưng có 2 ngoại hình khác nhau đã không còn là chuyện lạ, nhất là tại Trung Quốc. Vì vậy, chẳng có gì bất ngờ khi trong thời gian tới đây, hãng Honda tung Breeze - phiên bản khác của mẫu crossover cỡ C CR-V - ra thị trường tỷ đông dân nhất thế giới.

Theo Thanhnienviet, Breeze là sản phẩm của Guangqi Honda (Guangzhou Honda hay GAC Honda) - liên doanh của thương hiệu Nhật Bản với đối tác GAC Group. Tuy sở hữu cơ sở gầm bệ chung với CR-V nhưng Honda Breeze lại có thiết kế đầu xe và đuôi xe khác biệt.

Trong đó, đầu xe của Honda Breeze mới sở hữu thiết kế Solid Wing Face và gợi liên tưởng đến Accord thế hệ thứ 10. Điều này được thể hiện rõ qua thanh mạ crôm dày dặn trên lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh. Bên trong cụm đèn pha này là các bóng đèn có thiết kế như đá quý khá ấn tượng.

Thiết kế đầu xe của Honda Breeze khá giống Accord
Thiết kế đầu xe của Honda Breeze khá giống Accord

Bên dưới là hốc gió màu đen và đèn sương mù hình tròn. Chưa hết, hãng Honda còn trang bị ốp màu đen kéo dài từ hốc đèn sương mù đến cản sau. Điều ngạc nhiên là Honda Breeze không hề có nẹp màu đen bao quanh hốc bánh như người anh em CR-V.

Đằng sau, Honda Breeze đi kèm thiết kế đơn giản hơn CR-V, nhất là cụm đèn hậu. Cụm đèn hậu này không được nối với thanh mạ crôm ở giữa như trên Honda CR-V. Dưới nữa là ống xả hình thang và đèn phản quang thanh mảnh, khác với Honda CR-V.

Honda Breeze có thiết kế đuôi xe đơn giản hơn CR-V
Honda Breeze có thiết kế đuôi xe đơn giản hơn CR-V

Hiện chưa có hình ảnh nội thất bên trong Honda Breeze. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu Honda Breeze dùng chung nội thất với người anh em CR-V tại Trung Quốc.

Về kích thước, Honda Breeze sở hữu chiều dài 4.634 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Như vậy, so với Honda CR-V, Breeze có chiều dài nhỉnh hơn một chút trong khi những kích thước còn lại giống hệt.

 Phiên bản Black Edition cao cấp nhất của Honda Breeze đã xuất hiện
 Phiên bản Black Edition cao cấp nhất của Honda Breeze đã xuất hiện

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Honda Breeze tại thị trường Trung Quốc là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít giống CR-V. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 193 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm đồng thời kết hợp với hộp số CVT.

Dự kiến, Honda Breeze sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào quý IV năm nay. Đáng tiếc là mẫu crossover cỡ C này chỉ dành riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới. Giá xe Honda Breeze hiện vẫn chưa được hé lộ.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement