Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn mười ngày nữa mới khắc phục xong sự cố cáp quang biển APG

Khoa học - Công nghệ

24/06/2017 08:21

Sự cố trên tuyến cáp quang biển APG dự kiến sẽ được khắc phục xong vào ngày 14/7 tới, thông tin từ đơn vị quản lý tuyến cáp cho biết.

Theo kế hoạch từ ban quản lý tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG), quá trình khắc phục sự cố bắt đầu từ ngày 2/7, tàu sửa chữa cáp sẽ đến vùng biển bị đứt ở biển để thực hiện sửa chữa trong ngày 3/7 đến 13/7 và dự kiến trong từ ngày 14/7 sẽ khôi phục 100% dung lượng đường truyền trên tuyến cáp quang APG.

Để khắc phục sự cố cáp quang, các đơn vị liên quan cần nhiều thời gian. Ảnh minh họa

Đại diện VNPT cho biết hiện đã sử dụng toàn bộ cách tuyến cáp hiện có như Liên Á, AAG... để đảm bảo tốc độ cho người dùng. Tương tự VNPT, đơn vị khai thác tuyến cáp APG còn có Viettel cũng đã lên phương án cân bằng tải cho tốc độ internet từ Việt Nam đi quốc tế.

"Tùy vào thời tiết và điều kiện, lịch trình khắc phục có thể sẽ bị ảnh hưởng. Hiện chúng tôi đã lên phương án dự phòng bao gồm tăng dung lượng bộ đệm cho các ứng dụng được nhiều người sử dụng như Facebook, Youtube... để người dùng có tốc độ truy cập tốt nhất trong khi chờ khôi phục đường truyền tuyến cáp APG", đại diện VNPT nói.

Kể từ khi đưa vào khai khác vào cuối tháng 12/2016, tuyến cáp APG dài 10.400 km được xem là kênh bổ sung cho tuyến cáp AAG khi thường xuyên bị sự cố. Lần khắc phục gần đây nhất xảy ra vào cuối năm 2016, khi đó sự cố sụt nguồn hướng Singapore được khắc phục trong thời gian hơn hai tuần.

Tuyến cáp quang biển APG hiện được 4 đơn vị viễn thông Việt Nam khai thác bao gồm VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom. Trong đó, lưu lượng phần lớn thuộc về Viettel và VNPT.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement