Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 200 người Mỹ dương tính nCoV sau tiêm vaccine

Sức khỏe

07/04/2021 10:27

246 người có kết quả dương tính nCoV sau khi được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine, ba trong số họ đã chết.

Theo Lynn Sutfin, phát ngôn viên của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Michigan, các ca nhiễm được ghi nhận kể từ ngày 1/1 đến ngày 31/3. Tất cả đều tiêm vaccine Covid-19 của hãng Pfizer hoặc Moderna. Họ mắc Covid-19 trong ít nhất hai tuần sau khi tiêm liều vaccine cuối cùng.

Trong số đó, 11 trường hợp nhập viện và ba người đã chết chưa rõ nguyên nhân. Giới chức y tế và cơ quan chức năng địa phương đang điều tra vụ việc. Bà Sutfin cho biết ba người chết đều từ 65 tuổi trở lên. Hai trong số đó mắc Covid-19 khoảng 3 tuần sau khi tiêm chủng đầy đủ.

"Phần lớn dân số sinh miễn dịch trong 14 ngày sau khi tiêm vaccine, một nhóm nhỏ dường như mất nhiều thời gian hơn để tạo kháng thể đầy đủ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đang tích cực làm việc để hiểu rõ hơn về điều này", bà nói.

Giới chức y tế bang cho biết 246 người nhiễm nCoV tương đương 0,0001% trong số 1,7 triệu người Michigan được tiêm chủng. Một số có thể đã mắc bệnh trước khi tiêm hai liều vaccine mà không biểu hiện triệu chứng.

Một hộp vaccine Covid-19 của  Johnson & Johnson tại Michigan. Ảnh: AFP

Một hộp vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson tại Michigan. Ảnh: AFP

Theo tiến sĩ Joneigh Khaldun, Phó Giám đốc Y tế của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Michigan, ngay cả khi một người xét nghiệm dương tính nCoV sau tiêm vaccine, rất ít khả năng họ phải nhập viện hoặc tử vong.

"Vaccine vẫn hiệu quả dù người dân nhiễm nCoV sau tiêm chủng. Họ sẽ không mắc bệnh nghiêm trọng và không lây lan cho người khác", ông nói.

Gần đây, nhiều người trẻ, khỏe mạnh tại Michigan phải nhập viện vì mắc Covid-19. Jim Dover, giám đốc điều hành dịch vụ y tế Sparrow, cho biết tình trạng này là do tâm lý chủ quan và biến thể nCoV mới.

Bang Michigan đến nay đã ghi nhận hơn 700.000 ca nhiễm, đứng đầu Mỹ về tỷ lệ dương tính nCoV theo đầu người.

Thục Linh (Theo Independent)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement