Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hôm nay, Thanh tra Chính Phủ tiếp tục đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Chính sách - Hạ tầng

27/11/2020 08:48

Trong hôm nay 27/11, Thanh tra Chính phủ và Lãnh đạo UBND TP.HCM sẽ đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sau nhiều lần bị hoãn, cuộc đối thoạigiữa Thanh tra Chính phủ với 50 hộ dân 5 khu phố thuộc 3 phường ở Thủ Thiêm, quận 2, sẽ được tổ chức chiều 27/11 tạiTrung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 (phường Cát Lái) lúc 14h, do Phó tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn chủ trì, theo nguồn tin trên báo Vnexpress.

tai-dinh-cu-thu-thiem
Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo nguồn tin trên báo Đầu Tư, buổi đối thoại diễn ra nhằm công khai kết quả rà soát của Thanh tra Chính phủ liên quan đến khiếu nại của người dân tại 5 khu phố thuộc 3 phường nêu trên về ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đồng thời, ghi nhận những nội dung khiếu nại, kiến nghị của công dân liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, tái định cư. Qua đó, UBND Thành phố kiểm tra, xem xét cụ thể từng trường hợp để giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo đúng ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình về tạo sự đồng thuận, thống nhất của cả hệ thống chính trị tham gia phối hợp trong việc giải quyết khiếu nại và tổ chức đối thoại.

Trước đó, các ngành chức năng dự định tổ chức buổi đối thoại với người dân Thủ Thiêm vào tháng 4/2019. Tuy nhiên,đối thoại nhiều lần phải hoãn do cậnTết Nguyên đán đến khi cuộc đối thoại được sắp xếp diễn ra vào ngày 6/8 thì dịch COVID-19 bùng phát, cho đến thời điểm hiện tại mới thực hiện được buổi đối thoại.

Khu đô thị mới Thủ Thiêmđược triển khai quy hoạch từ năm 1996, rộng 930 ha nằm bên bờ Đông sông Sài Gòn, cách trung tâm quận 1 chừng 300 m đường chim bay.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của TP.HCM, với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí. Thủ Thiêm được quy hoạch là một khu đô thị mới bền vững kết hợp chặt chẽ với các điều kiện cảnh quan tự nhiên của vùng đất Thủ Thiêm; đồng thời, tạo ra nhiều không gian mở, các tiện ích, công trình công cộng phục vụ cho cuộc sống cư dân và người lao động.Đây là khu đô thị hiện đại và mở rộng của TP.HCM, được kỳ vọng đẹp nhất Đông Nam Á.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement