Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hội hoa xuân Novaland Gallery: Điểm đến vui chơi, ăn uống "tất cả trong một" tết Nhâm Dần

Lối sống

27/01/2022 09:37

Những ngày này, tại Novaland Gallery đang tưng bừng diễn ra sự kiện Hội Hoa Xuân 2022 với cảnh sắc rực rỡ, không khí Xuân rộn ràng.
news

Cư dân thành phố háo hức hòa vào không khí Tết khi được quây quần gói bánh chưng và cùng tham gia những trò chơi dân gian vui nhộn hấp dẫn.

Trò chơi dân gian – Giúp bé thêm yêu ngày Tết

Với chủ đề "Gói tinh hoa - Trao may mắn", Hội Hoa Xuân 2022 tại Novaland Gallery diễn ra từ 8-1 đến 6-2 (từ 9h đến 21h mỗi ngày) đã thu hút đông đảo người dân thành phố đến tham dự. Tại đây, mọi người lại được hòa mình vào không khí rộn ràng đón chào một năm mới với nhiều hy vọng tốt đẹp.

Hội Hoa Xuân 2022 không chỉ gây ấn tượng với cảnh sắc bày trí rực rỡ tràn ngập sắc Xuân, mà còn vô cùng hấp dẫn với chuỗi nhà hàng ẩm thực phong phú và nhiều hoạt động gắn liền với các giá trị truyền thống như gói bánh chưng, phố ông đồ, các trò chơi dân gian cho trẻ em như nhảy sạp, chơi ô ăn quan, nặn tò he… đáp ứng nhu cầu ăn Tết, chơi Tết, thưởng Tết cho người dân.

_dsc3292.jpg

Trong thời đại công nghệ, trẻ em tiếp xúc với các thiết bị điện tử nhiều mà dần quên mất những nét đẹp văn hóa truyền thống. Trò chơi dân gian ngày Tết không chỉ đơn thuần là những trò vui cho trẻ nhỏ mà còn là một kho tàng độc đáo chứa đựng những giá trị đặc trưng của dân tộc Việt Nam.

Cuộc sống trẻ nhỏ trở nên đầy sắc màu với những ký ức tuổi thơ nhờ vào các trò chơi giản dị này. Loại hình trò chơi dân gian không chỉ giúp bé phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn giúp các em hiểu sâu sắc hơn về tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương.

_dsc4227.jpg

Thông qua những trò chơi tưởng chừng đơn giản, các bé học được cách tư duy, tinh thần đồng đội hỗ trợ lẫn nhau.

Chẳng hạn như trò “Ô ăn quan” giúp trẻ tăng khả năng phán đoán và tính toán nước cờ; trò nhảy sạp xuất xứ từ vùng núi Tây Bắc cần sự phối hợp nhịp nhàng; hay cùng nặn những con tò he bằng bột dễ thương, màu sắc rực rỡ…

img_1978.jpg

Ông Nguyễn Như Pho, một vị khách du xuân cùng gia đình chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với Hội Hoa Xuân 2022 tại Novaland Gallery từ bày trí, cảnh sắc, các hoạt động trải nghiệm.

Các trò chơi dân gian như nặn tò he, nhảy sạp hay hoạt động tự tay gói bánh chưng rất thú vị, ý nghĩa và tuyệt vời, giúp các cháu nhỏ nhà tôi hiểu được văn hóa truyền thống Tết cổ truyền Việt Nam”.

_dsc4044.jpg
Mẹ và bé phối hợp nhịp nhàng trong trò chơi nhảy sạp

Không gian gắn kết tình thân, nơi ký ức tuổi thơ ùa về

Đến với hội Hoa Xuân 2022, không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng rất hào hứng trải nghiệm những trò chơi dân gian, lắng nghe ký ức tuổi thơ ùa về.

Ai nấy cũng cảm thấy bồi hồi nhớ phong vị Tết quê qua làn khói tỏa ra từ nồi bánh chưng đỏ lửa hay khung cảnh làng quê gắn liền với tuổi thơ với tại tiểu cảnh cầu khỉ, chợ hoa trên bến dưới thuyền, mà trẻ được trải nghiệm một hồn quê nên thơ, một nét văn hóa đẹp đẽ của Tết Việt truyền thống.

Ngoài các trò chơi dân gian, hoạt động gói bánh chưng cũng trở thành điểm nhấn và rất được các gia đình, đặc biệt là các bé tham gia Hội hoa Xuân hưởng ứng. Còn gì thích thú bằng khi cả nhà cùng nhau tự tay gói và nấu bánh chưng với phần hỗ trợ và hướng dẫn của các nghệ nhân lành nghề.

Gói xong, bánh sẽ được nấu và thưởng thức ngay tại chỗ. Hương vị bánh đậm đà mang hương vị tết ấm áp thân quen. Và đặc biệt, nồi bánh chưng sẽ đỏ lửa ngày đêm để phục vụ khách du Xuân.

dsc07301.jpg
Nấu bánh chưng là một hoạt động hiếm có nơi phố thị hiện đại nên thu hút khách tham quan chụp ảnh

Đặc biệt, trong không gian ngập tràn sắc Xuân, sau khi trải nghiệm những trò chơi chụp ảnh, các gia đình có thể quây quần thưởng thức những bữa ăn ngon tại với chuỗi nhà hàng đa phong cách như Crystal Jade Palace, ILMIRACK, Mango Tree, Mây hay thưởng thức những thức uống thơm ngon tại PhinDeli Cafe, MOJO Boutique Coffee, Gloria Jean’s hay trà sữa Xing Fu Tang.

untitled(1).png

Hội Hoa Xuân 2022 diễn ra xuyên suốt từ ngày 8/1 đến 6/2 tại Novaland Gallery, số 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1. Thời gian mở cửa từ 9h đến 21h mỗi ngày.

MAI UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ