Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Học sinh đầu và cuối cấp ở Hà Nội được học tại trường từ ngày 8/11

Chính sách - Hạ tầng

01/11/2021 15:50

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh lớp 5, 6, 9, 10, 12 đi học trở lại từ ngày 8/11.

Quy định này được áp dụng tại 18 quận, huyện có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2, trong 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Các trường phải đảm bảo học sinh ngồi giãn cách, có thể chia ca để giảm sĩ số học sinh trong lớp học, giáo viên phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. 

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các trường chưa tổ chức bữa ăn bán trú, học sinh tự mang nước cá nhân tới lớp và tổ chức 1 buổi/ngày.

hoc-sinh.jpeg

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường trong điều kiện dịch COVID-19 mới, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng cơ quan y tế công bố 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch.

Theo đó, bộ 16 tiêu chí chia làm 3 giai đoạn trước, trong và sau khi học sinh đến trường.

Theo VTC, trước khi đến trường, Sở yêu cầu các trường đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị; vệ sinh, khử trùng trường lớp; tập huấn giáo viên, nhân viên và xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp, phương án xử trí các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 tại trường.

Khi học sinh đến trường, Sở yêu cầu tổ chức trường học, lớp học trong thời gian học sinh học tập và sinh hoạt tại trường; trong đó có các yêu cầu như đảm bảo giãn cách trong và ngoài lớp học, đeo khẩu trang trong thời gian ở trường...

Cuối cùng, khi học sinh kết thúc buổi học, yêu cầu học sinh, giáo viên tiếp tục duy trì giãn cách, đeo khẩu trang từ trường về nhà đồng thời đảm bảo toàn bộ học sinh mầm non, tiểu học được giao nhận đầy đủ.

Từ tháng 5, hơn 2,2 triệu học sinh Hà Nội bắt đầu học trực tuyến do COVID-19 bùng phát lần thứ tư. 

Trong khi đó, Trường đại học Bách khoa Hà Nội cũng vừa thông báo kế hoạch dạy học trực tiếp tại trường. Theo đó, dự kiến cho sinh viên năm cuối và năm thứ 4 quay trở lại trường từ sau ngày 25/11, sinh viên năm 2, 3 từ sau ngày 15/12. Sinh viên năm nhất chưa đến trường.

Việc dạy và học trực tiếp áp dụng cho các buổi học thí nghiệm, thực hành, thực tập trong trường, nghiên cứu, thi, kiểm tra, bảo vệ khóa luận, đồ án, luận văn, luận án. Tiếp tục dạy và học trực tuyến đối với tất cả các học phần lý thuyết, bài tập cho tất cả các khóa cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 1/11, sinh viên một số trường đại học, cao đẳng ở TP.HCM đã trở lại trường học trực tiếp sau hơn 5 tháng nghỉ phòng dịch COVID-19.

Sinh viên trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã trở lại trường học trực tiếp các học phần thực hành, đề án tốt nghiệp. 

Sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cũng bắt đầu quay trở lại trường học trực tiếp bao gồm: sinh viên năm cuối, sinh viên tham gia kỳ thi nghề quốc gia, thực hiện đề án tốt nghiệp đủ điều kiện vaccine, đăng ký với trường được đến trường học trực tiếp trong đợt này.

Theo dự kiến, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ mở cửa trường cho sinh viên học trực tiếp các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án tốt nghiệp từ đầu tháng 11. Trường cũng đã cho sinh viên đăng ký học trực tiếp.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement