Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Học Apple, Google sẽ phát triển tính năng chống theo dõi người dùng cho Android

Khoa học - Công nghệ

07/02/2021 08:36

Theo thông tin từ Bloomberg mới đây, Google đang tìm cách phát triển một tính năng chống theo dõi người dùng (anti-tracking) cho Android, tương tự như Apple đã đưa đến phiên bản iOS 14.5 của mình.

Google dường như đang phát triển tính năng chống theo dõi cho Android

Hiện Google đang trong giai đoạn tham khảo ban đầu về cách họ có thể hạn chế quá trình thu thập dữ liệu và theo dõi ứng dụng chéo trên hệ điều hành của mình. Tuy vậy, có vẻ như giải pháp của Google sẽ ít nghiêm ngặt hơn so với Apple để tránh "làm mất lòng" các đối tác quảng cáo của mình.

Gần đây, Apple hiện đang triển khai tính năng bảo mật App Tracking Transparency, vốn yêu cầu các nhà phát triển phải xin cấp quyền từ người dùng đối với việc thu thập mã Nhận dạng Nhà quảng cáo trên thiết bị, trên phiên bản nâng cấp iOS sắp tới. Đoạn mã đó cho phép các nhà quảng cáo theo dõi hoạt động của người dùng trên ứng dụng và trang web, cho phép họ đưa những quảng cáo nhắm đối tượng đến người dùng. Ban đầu, Apple dự định sẽ thực hiện chính sách mới này khi iOS 14 xuất hiện, thế nhưng, công ty đã quyết định đẩy lùi thời gian triển khai để các nhà phát triển có thêm thời gian tinh chỉnh.

Dĩ nhiên, không phải ai cũng cảm thấy vui vẻ với những triển khai đó. Một ví dụ điển hình là Facebook. Gã khổng lồ mạng xã hội này đã cảnh bảo với các nhà phát triển rằng tính năng này có thể làm giảm doanh thu quảng cáo ứng dụng, tấn công những thay đổi về quyền riêng tư của Apple.

Dẫu nguồn tin của Bloomberg không tiết lộ quá nhiều chi tiết về thay đổi này của Google, thế nhưng, họ cho biết rằng, gã khổng lồ công nghệ có thể sẽ không yêu cầu các nhà phát triển triển công khai thông báo nhắc người dùng cấp quyền như Apple. Hơn nữa, họ cho biết, công ty có thể sẽ đề xuất 1 giải pháp tương tự như cách dự án mã nguồn mở Privacy Sandbox của mình nhằm loại bỏ cookie của bên thứ 3 trong Chome, trong khi vẫn cho phép thực hiện quảng cáo hướng đối tượng. Gã khổng lồ tìm kiếm này đã phát triển một công nghệ trong Privacy Sandbox, cho phép các nhà quảng cáo hướng mục tiêu đến nhóm người có cùng sở thích thay vì cá nhân từng người.

Google được cho là đang cố gắng tìm cách triển khai một tính năng tương tự nhưng không quá nghiêm ngặt nhằm cân bằng nhu cầu về quyền riêng tư của người dùng với nhu cầu tài chính của các nhà phát triển cũng như nhà quảng cáo. Nên nhớ rằng, Google cũng hưởng lợi rất nhiều từ việc giúp các đối tác quảng cáo, khi công ty đã kiếm được hơn 100 tỉ USD doanh thu quảng cáo trong vài năm qua.

MINH HÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement