Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hoạt động kinh doanh xăng dầu sắp bị kiểm tra đồng loạt sau vụ xăng giả

Các đơn vị xuất, nhập khẩu xăng dầu, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu, hộ kinh doanh xăng dầu tự phát… sẽ bị kiểm tra đồng loạt.

Tổng cục QLTT vừa ra yêu cầu các cơ quan chức năng của Tổng cục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Đối tượng kiểm tra là các đơn vị xuất, nhập khẩu xăng dầu, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các hộ kinh doanh xăng dầu tự phát. Nếu các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu sẽ bị kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép theo quy định; đồng thời giám sát chặt chẽ các cửa hàng xăng dầu đã bị thu hồi giấy phép.

Đây là phản ứng của Tổng cục QLTT sau khi  Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương triệt phá đường dây sản xuất xăng giả. Các đối tượng sử dụng thủ đoạn tinh vi, mua dung môi pha với xăng, hoà với chất tạo mầu nhằm tăng khối lượng xăng A95 bán ra thị trường, gây ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Nhiều vụ việc rút ruột, pha trộn xăng dầu... từng bị phanh phui.
Nhiều vụ việc rút ruột, pha trộn xăng dầu... từng bị phanh phui.

Tổng cục đề xuất, tham mưu cho Ban chỉ đạo 389 địa phương chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, lấy mẫu của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn các tỉnh; chú trọng đến kiểm định, kiểm tra, kiểm soát về đo lường, chất lượng hàng hoá. Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm kinh doanh xăng dầu giả thì phối hợp xác minh, làm rõ hành vi, quy mô, đối tượng, đường dây, ổ nhóm để xử lý triệt để, chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan tố tụng hình sự có thẩm quyền để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Các Đội QLTT cũng được yêu cầu tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong kinh doanh xăng dầu. Đối tượng kiểm tra là các đơn vị xuất, nhập khẩu xăng dầu, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các hộ kinh doanh xăng dầu tự phát; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép theo quy định; đồng thời giám sát chặt chẽ các cửa hàng xăng dầu đã bị thu hồi giấy phép.

Các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng được khuyến cao không mua xăng dầu tại các điểm kinh doanh trái phép.

Tổng cục cũng sẽ công bố công khai các cửa hàng xăng dầu vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật để người tiêu dùng biết, giám sát, tự bảo vệ.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement