Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hỗ trợ đầu tư trở lại cho Thành phố Hồ Chí Minh 500 tỷ đồng

Phân tích

17/08/2017 05:38

Sáng 17/8, cho ý kiến về việc điều chỉnh kế hoạch vốn ngân sách trung ương của Chính phủ năm 2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí thu hồi hơn 860 tỷ đồng của 5 bộ, ngành và 2 địa phương phân bổ không đúng quy định và không có nhu cầu sử dụng.

Số vốn thu hồi này được đề nghị điều chuyển cho các dự án nằm trong kế hoạch trung hạn hoặc các dự án cấp bách về quốc phòng an ninh và phải hoàn thành ngay trong năm nay.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao sự thẳng thắn, nghiêm túc và quyết tâm của Chính phủ khi quyết định thu hồi về ngân sách Trung ương 867,942 tỷ đồng của các bộ, ngành và địa phương do phân bổ không đúng và không có nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên, đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương cần rút kinh nghiệm trong quá trình lập dự toán, bám sát các tiêu chí, nguyên tắc phân bổ và tiến độ giải ngân theo kế hoạch đề ra, đồng thời làm rõ nguyên nhân vì sao giải ngân vốn chậm của các dự án, xác định trách nhiệm thuộc về cơ quan nào để năm sau không còn xảy ra tình trạng này nữa.

Sau nội dung trên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc phân bổ, sử dụng nguồn kinh phí còn lại của ngân sách trung ương năm 2016.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí hỗ trợ 1.691 tỷ đồng từ ngân sách trung ương để bù giảm thu cân đối ngân sách cho 7 địa phương. Đồng thời cho rằng, theo quy định của pháp luật, năm 2016, Thành phố Hồ Chí Minh phải được hỗ trợ đầu tư trở lại theo cơ chế tài chính đặc thù là 2.216 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong điều kiện ngân sách khó khăn, nên nhất trí với đề nghị của Chính phủ là hỗ trợ đầu tư trở lại cho Thành phố Hồ Chí Minh là 500 tỷ đồng.

ANH PHƯƠNG (Sài Gòn Giải Phóng)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement