Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

HLV Simon McMenemy sẽ mất việc ngay cả khi Indonesia đánh bại Việt Nam

Cần biết

14/10/2019 14:25

Truyền thông Indonesia nhận định HLV Simon McMenemy sẽ bị sa thải, bất chấp kết quả trận đấu với ĐT Việt Nam như thế nào.

Theo thông tin mà báo giới Indonesia cung cấp, HLV Simon McMenemy có thể sẽ bị LĐBĐ Indonesia sa thải ngay sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, bất chấp kết quả thắng thua.

Làn sóng kêu gọi sa thải HLV McMenemy sớm nổi lên ngay sau khi ĐT Indonesia thua ngược Malaysia 2-3 ở trận ra quân trên sân nhà Bung Karno, và càng trở lên mạnh mẽ khi đội bóng xứ vạn đảo nhận thêm hai thất bại đau đớn sau đó (thua 0-3 trước Thái Lan và 0-5 trước UAE).

Điều này là hệ quả từ việc nhà cầm quân người Scotland đã không mang tới những tín hiệu tích cực trên ĐTQG. Sau 10 tháng làm việc ở đội bóng xứ Vạn Đảo, chiến lược gia 41 tuổi này vẫn không để lại ấn tượng gì.

HLV Simon McMenemy chưa có nhiều thời gian với ĐT Indonesia. Ảnh: PSSI
HLV Simon McMenemy chưa có nhiều thời gian với ĐT Indonesia. Ảnh: PSSI

Mới đây nhất, theo nguồn tin từ tờ CNN Indonesia, HLV Simon McMenemy có thể sẽ mất việc ngay sau trận Indonesia vs Việt Nam, bất chấp mọi kết quả. Liên đoàn bóng đá Indonesia được cho là đang cảm thấy đội bóng không thể cải thiện dưới thời HLV người Scotland.

"Trận đấu với tuyển Việt Nam ngày 15/10 này có thể là lần cuối cùng ông dẫn dắt Indonesia bất chấp kết quả nào. Nhiều khả năng sau đại hội bầu chủ tịch mới ngày 2/11, PSSSI sẽ thay HLV trưởng ĐTQG để chuẩn bị cho trận tái đấu Malaysia ngày 19/11", CNN Indonesia nhận định.

Bởi LĐBĐ Indonesia và người hâm mộ họ cảm thấy lối chơi bóng dài (điển hình ở Vương quốc Anh) không phù hợp với đội tuyển Indonesia. Điều đó khiến cho lối chơi  đội tuyển này khá đơn điệu. Bên cạnh đó, hàng thủ Indonesia luôn mắc những sai lầm cố hữu và không thể cải thiện.

Thêm vào đó, ông McMenemy cũng bị chỉ trích vì thói bảo thủ khi vẫn giữ nguyên những cựu binh chơi không tốt và không tạo điều kiện cho những nhân tố mới thử nghiệm. Điều này khiến Garuda đã phải đón nhận liên tiếp 3 thất bại ở vòng loại World Cup 2022.

  Tại buổi họp báo chiều nay (14/10) HLV Simon McMenemy cho rằng 

Tại buổi họp báo chiều nay (14/10) HLV Simon McMenemy cho rằng "Áp lực trong bóng đá là điều đương nhiên, người ta đang đòi sa thải tôi. Khó khăn của tôi thì ai cũng biết, chẳng có gì bí mật. Nhưng tôi thấy tự tin trước trận ngày mai. Vì tôi có những cầu thủ tốt. Họ muốn thể hiện mình".

Ông Simon McMenemy được LĐBĐ Indonesia (PSSI) bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng đội tuyển Indonesia, thay ông Bima Sakti hồi tháng 12/2018. PSSI hy vọng với sự dẫn dắt của nhà cầm quân Scotland, Indonesia sẽ có những đột biến về chất lượng.

Mặc dù vậy, thành tích của đội tuyển Indonesia trong gần 1 năm qua gây nhiều thất vọng. Indonesia đã thua 4/6 trận gần đây, bao gồm chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sức ép lên ông McMenemy và các cầu thủ đặc biệt lớn sau thất bại 0-5 trước UAE vừa qua.

Truyền thông Indonesia đưa tin, trận đấu với Việt Nam ngày 15/10 tới có thể là lần cuối ông McMenemy đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Indonesia. Bất kể kết quả trận đấu này ra sao, PSSI sẽ thanh lý hợp đồng sớm với nhà cầm quân Scotland. 

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement