Vàng Mua Bán
SJC HN 46,500 47,420
SJC HCM 46,500 47,400
DOJI AVPL / HN 46,200 47,200
DOJI AVPL / HCM 46,400 47,200
Ngoại tệ Mua tiền mặt Bán
USD 23,155.00 23,185.00
EUR 24,732.60 24,982.42
GBP 29,645.37 29,944.82
JPY 203.08 205.13
Chứng khoán
VNIndex 909.67 6.33 0.7%
HNX 106.66 2.49 2.33%
UPCOM 55.23 -1.07 -1.93%

Hiện tượng một số chi tiết gỉ sét trên Honda CR-V 2018 có ảnh hưởng đến độ an toàn?

KỲ LONG 21:44 | 07/08/2018

Thời gian gần đây, một số chủ xe Honda CR-V 2018 phản ảnh việc nhiều chi tiết ở khu vực bánh xe bị gỉ sét nghiêm trọng, chỉ sau ít tháng sử dụng. Nhưng liệu hiện tượng này có ảnh hưởng gì tới sự an toàn trong vận hành?

Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết hiện tượng hoen gỉ ở khu vực khớp nối thanh giằng phía bánh sau sẽ bị ảnh hưởng đến hoạt động của khớp khi xe vận hành trên đường xóc nếu nó hoen gỉ quá nhiều.

Sau bài viết liên quan đến hiện tượng gỉ sét trên Honda CR-V 2018 được VietTimes đăng tải, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự băn khoăn với chất lượng xe nhập khẩu của Honda.

Họ lo lắng những chi tiết nhanh chóng bị gỉ sét trên CR-V 2018 trong một thời gian ngắn, nếu không có biện pháp khắc phục liệu có bị ảnh hưởng đến độ an toàn cũng như vận hành của chiếc xe.

  Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết hiện tượng hoen gỉ ở khu vực khớp nối thanh giằng phía bánh sau sẽ bị ảnh hưởng đến hoạt động của khớp khi xe vận hành trên đường xóc nếu nó hoen gỉ quá nhiều.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết hiện tượng hoen gỉ ở khu vực khớp nối thanh giằng phía bánh sau sẽ bị ảnh hưởng đến hoạt động của khớp khi xe vận hành trên đường xóc nếu nó hoen gỉ quá nhiều.

Để giải đáp về những lo lắng của đọc giả cũng như các khách hàng đã và đang sử dụng xe Honda CR-V 2018, phóng viên VietTimes đã cuộc trao đổi với kỹ sư Lê Văn Tạchdựa trên những hình ảnh mà chúng tôi chụp lại được trên chính chiếc CR-V 2018 của đồng nghiệp hiện đang sử dụng.

Khu vực bị gỉ sét nằm ở khớp nối cao su trục láp với hệ thống bánh xe.
Khu vực bị gỉ sét nằm ở khớp nối cao su trục láp với hệ thống bánh xe.

Qua những hình ảnh chụp được, kỹ sư Tạch cho biết hiện tượng gỉ sét có xuất hiện trên cả 2 khu vực bánh trước và bánh sau. Trong đó, ở khu vực bánh trước, hiện tượng gỉ sét nằm ở khu vực trục láp và khớp nối cao su. 

Trục láp là chi tiết rất quan trọng vì chịu toàn bộ lực truyền từ động cơ đến bánh xe. Do vậy, nếu trục láp bị hoen gỉ nhiều quá thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng truyền lực, tác động trực tiếp tới khả năng vận hành của chiếc xe.

Khớp nối cao su trên thanh giằng bị hoen gỉ rất rõ ràng.
Khớp nối cao su trên thanh giằng bị hoen gỉ rất rõ ràng.

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Bạn đã đăng ký nhận bản tin thàng công.

Trong khi đó, ở khu vực bánh sau, hiện tượng gỉ sét xuất hiện nhiều hơn ở các chi tiết như khớp nối cao su trên thanh giằng, thanh giằng với hệ thống khung gầm...

Kỹ sư Tạch nhấn mạnh nếu nó bị han gỉ nhiều quá khiến lớp áo đó có thể bị biến dạng thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khớp khi xe vận hành trên đường xóc.

Tuy nhiên, về cơ bản nó hầu như không ảnh hưởng nhiều tới độ an toàn của xe mà chủ yếu liên quan đến việc mang lại sự êm ái cho hành khách ngồi trong xe.

Một chi tiết khác cũng bị gỉ sét nằm ở khu vực thanh giằng với khung gầm của xe.
Một chi tiết khác cũng bị gỉ sét nằm ở khu vực thanh giằng với khung gầm của xe.

Anh cho biết thêm với hiện tượng gỉ sét mà một số xe hiện đang gặp phải thì nó chưa tới mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chiếc xe.

Song phản ánh nêu trên cũng là điều đáng để Honda Việt Nam phải nhìn nhận sự việc một cách đúng đắn để đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng với những khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu Honda trong suốt thời gian qua.

theo VietTimes

Từ khóa:
id news:162572