Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hết xúi trẻ con ăn cắp lại xuất hiện clip ông bố chửi bới, đập phá trước mặt con gây phẫn nộ

Chính sách - Hạ tầng

02/10/2020 15:52

Clip ông bố đập đồ, dọa đốt cửa hàng trước mặt con nhỏ, hay vụ "mẹ nuôi" sai con lấy trộm tiền của bà bán cafe đều gây phẫn nộ dư luận.

Mới đây, trong clip được tài khoản Thương Hoàng chia sẻ trên một diễn đàn Facebook đông thành viên, một nam khách hàng luôn miệng chửi mắng nhân viên cửa hàng (có vẻ là cửa hàng tự chọn) mà anh ta đến mua sắm cùng con nhỏ. Người đàn ông liên tục chỉ tay vào mặt nhân viên, hùng hổ đập những món đồ trong tầm tay, thậm chí còn đe dọa "đốt luôn cái siêu thị" này. Tất cả hành động đó diễn ra trước ánh mắt ngơ ngác của đứa con trai tầm tuổi tiểu học.

Người đàn ông chỉ tay quát mắng nhân viên cửa hàng bằng lời lẽ thô tục. Ảnh cắt từ clip
Người đàn ông chỉ tay quát mắng nhân viên cửa hàng bằng lời lẽ thô tục. Ảnh cắt từ clip

Theo tác giả bài đăng, nguyên nhân sự tức giận của vị khách là do bị nhân viên cửa hàng nhắc đeo khẩu trang. Hình ảnh trong clip cho thấy ông ta là người duy nhất không đeo khẩu trang trong những nhân vật lọt vào khuôn hình. 

Cộng đồng mạng vốn đang bức xúc trước vụ việc ông bố ở Lào Cai giật tóc, tát cháu bé 2 tuổi trong lớp mầm non của con mình, lại càng như bị đổ thêm dầu vào lửa khi xem clip này. Đoạn clip ngắn không tiết lộ hết đầu đuôi câu chuyện, không rõ phần đúng sai của vị khách hàng cũng như nhân viên cửa hàng đến đâu, nhưng phần lớn mọi người đều cho rằng cách hành xử hống hách, thô lỗ và đầy tính bạo lực của ông ta thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác ở nơi công cộng. Đặc biệt, cư xử như vậy trước mặt trẻ nhỏ, trước mặt chính con mình, là không thể chấp nhận được.

Hàng trăm bình luận bày tỏ sự thương xót, lo ngại cho đứa trẻ phải chứng kiến, "tiếp thu" cách đối nhân xử thế của cha mình. "Đáng buồn, phụ huynh mà hành xử như vậy, để trẻ con nhìn vào. Rồi một ngày đẹp trời lại thắc mắc 'ôi tôi dạy con rất nghiêm, ở nhà nó rất ngoan, sao nó lại đâm chết người được", tài khoàn Bùi Kim Oanh bất bình.

Trần Kim Ngân: "Hãy làm một công dân tử tế trước khi làm cha mẹ”.

Týp Phờ: “Nói chuyện thế thì làm sao dạy được chú ơi? Mai mốt con nó giống chú, người ta chửi cha mẹ nó không biết dạy thì chú đừng tự ái nha”.

Huynh Parkng: "Cũng làm cha, thấy thương bé“. 

Bình luận về vụ việc, nhiều cư dân mạng nhắc đến chuyện vị phụ huynh đánh đứa trẻ 2 tuổi trong lớp mẫu giáo ở Lào Cai, khiến không chỉ làm hại nạn nhân mà chính con mình cũng bị ảnh hưởng khi phải chuyển trường. "Những vụ việc này như lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ, dù hổ báo tới đâu cũng phải nghĩ đến con mà cư xử cho đúng đắn", Hồng Thanh viết. 

Trước sự giận dữ của cư dân mạng, một số người khuyên nên bình tĩnh, đừng quá nặng lời với ông bố vì clip không cho biết đầu đuôi câu chuyện, có thể nhân viên cửa hàng cũng có lỗi khiến ông ta nổi giận. Tuy nhiên, ngay cả họ cũng đồng tình rằng, việc chứng kiến màn mắng chửi kia của bố chính là một kỷ niệm tồi tệ cho đứa trẻ ngây thơ.

Chu Thúy An tại cơ quan công an. 
Chu Thúy An tại cơ quan công an. 

Cũng mới đây, cộng đồng mạng lại thêm sục sôi với clip bé trai bị người lớn xúi trộm túi tiền của người bán cafe. Vào tối 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết đã bắt đối tượng Chu Thúy An (sinh năm 1978, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

Chu Thuý An chính là người phụ nữ trong clip bé trai trộm túi đựng tiền của bà Trần Thị Tuyết Mai (58 tuổi) trên đường Lê Văn Sỹ (phường 14, quận 3) vào 23/9 gây xôn xao dư luận.

Chiều ngày 30/9, công an phát hiện An đang ở trong một khách sạn trên địa bàn phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân) nên ập vào bắt giữ. Thời điểm này, An đang cùng chồng là đối tượng Trang Thanh Liêm sử dụng ma tuý. Ngay sau đó, Công an quận 3 phối hợp với Công an quận Bình Tân xử lý.

Bước đầu, An khai nhận bé trai đi cùng tên là T.T.P., sinh năm 2011, con ruột của em gái Liêm. Vợ chồng An nhận bé P. làm con nuôi, cả 2 đều nghiện ma tuý và thuê khách sạn để lưu trú.

Chiều tối ngày 23/9, An đã mượn xe của bạn đi làm và chở P. đi cùng. Đến đầu hẻm 420 Lê Văn Sỹ, mẹ con An ghé tiệm tạp hóa của bà Mai để mua cà phê sữa. Thấy túi đựng tiền và thẻ cào điện thoại của bà Mai, An chỉ P. xuống lấy rồi tăng ga bỏ đi. 

Thiết nghĩ, trong nhiều tình huống người lớn đã vô tình "đầu độc" tâm hồn con trẻ khi để các con chứng kiến những hành vi sai trái của mình.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement