Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hệ điều hành Ark OS của Huawei lộ diện, có thể tương thích với các ứng dụng Android

Số hóa

09/06/2019 22:47

Hệ điều hành mới của Huawei mang tên Ark OS chính thức lộ diện.

Sau nhiều thông tin rò rỉ, những hình ảnh đầu tiên của hệ điều hành di động Ark OS (HongMeng OS) đã chính thức được lộ diện. Đây được cho là giải pháp thay thế nền tảng Android dành cho các thiết bị smartphone Huawei trong tương lai gần. 

Mới đây, tên gọi hệ điều hành Ark OS đã được chứng nhận nhãn hiệu của Văn phòng Thương hiệu Trung Quốc, cũng như Văn phòng Sở hữu Trí tuệ tại Châu Âu. Bên cạnh đó, Huawei cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tên gọi cho giao diện Ark và Huawei Ark (Huawei Ark OS) tại Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế của Đức vào tháng 3/2019. Nó bao gồm ảnh chụp màn hình, tuy rằng, không rõ giao diện dưới đây có thuộc nền tảng Ark OS (HongMeng OS) hay không.

Hệ điều hành Ark OS của Huawei lộ diện, có thể tương thích với các ứng dụng Android
Hệ điều hành Ark OS của Huawei lộ diện, có thể tương thích với các ứng dụng Android

Đáng chú ý, cụm từ "Android Green Alliance" xuất hiện trong ứng dụng Weather của hệ thống gợi ý rằng nền tảng Ark OS có khả năng tương thích với ứng dụng của nền tảng Android. Android Green Alliance là liên minh bao gồm Huawei, Alibaba, Tencent và Netease phối hợp tạo ra nhằm gây dựng một hệ sinh thái ứng dụng an toàn cho người dùng.

Trong một thông báo mới gần đây của ông Yu Chengdong - Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng Huawei - Hệ điều hành di động mới của Huawei có khả năng tương thích với không chỉ smartphone, mà cả PC, tablet , TV, smartwatch, thậm chí là xe hơi và rất nhiều các hệ thống khác.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement