Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hành khách đi máy bay, tàu hỏa không phải viết cam kết phòng, chống dịch COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

25/10/2021 13:47

Bộ GTVT ngày 25/10 có văn bản gửi Cục Hàng không và Cục Đường sắt, yêu cầu dừng việc bắt buộc hành khách đi tàu và máy bay phải viết bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19 trước giờ khởi hành.

Theo văn bản này, hành khách chỉ cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại ứng dụng PC - COVID và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh theo quy định.

aapuxyj.jpg
Hành khách đi máy bay, tàu hỏa không phải viết cam kết phòng, chống dịch COVID-19.

Quy định trước đó được đưa ra để đảm bảo hành khách phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc khai báo trung thực và chấp hành mọi quy định, biện pháp phòng chống dịch khi về địa phương nơi cư trú.

Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, trong quá trình thực hiện, việc này gây ra một số bất cập như hành khách tập trung đông để kê khai thông tin tại nhà ga, nguy cơ làm chậm giờ khởi hành.

Trước đó, vào hôm 20/10, Bộ GTVT ban hành quy định tạm thời về việc tiếp tục triển khai các đường bay nội địa và đường sắt (từ ngày 21/10 đến 31/11). Các hướng dẫn mới này đều nới điều kiện đi lại cho hành khách.

Theo đó, hành khách đi máy bay, tàu hỏa cần có giấy chứng nhận tiêm hai mũi vaccine phòng chống COVID-19, giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19, hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Sau khi bỏ quy định viết bảm cam kết, Bộ GTVT yêu cầu hành khách tiếp tục thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại ứng dụng PC-Covid và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng lây nhiễm dịch bệnh khác theo hướng dẫn.

Cục Hàng không và Cục Đường sắt phối hợp với đơn vị chức năng của các bộ ngành xây dựng, tích hợp các nội dung của Bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19 lên ứng dụng PC-Covid nhằm tận dụng thông tin sẵn có.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement