Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng xóm thương tiếc Chủ tịch huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình

Chính sách - Hạ tầng

16/10/2020 17:24

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình mãi mãi ra đi sau chuyến đi cứu nạn những nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Sáng ngày 16/10, hàng xóm, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của ông Bình đã có mặt rất đông tại nhà riêng của ông (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế). Người thân, hàng xóm ai cũng mang tâm trạng nặng nề, thở dài cùng với đó là những tiếng khóc nức nở.

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, ông Nguyễn Văn Bình năm nay 42 tuổi, trú thị trấn Tứ Hạ, TX. Hương Trà, quê quán xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế. Ông được HĐND H.Phong Điền bầu cử chức danh Chủ tịch UBND H.Phong Điền tại tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 6, khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 vào ngày 1/9/2020. Chưa đầy hai tháng nhậm chức thì sự việc đau lòng lại xảy ra với ông Bình.

Hay tin ông gặp nạn, rất nhiều cán bộ của Huyện ủy và UBND huyện Phong Điền cùng đông đảo mọi người đã đến ngay đầu đường dẫn vào thủy điện Rào Trăng 3 để đưa ông về với đất mẹ.

Hàng xốm và gia đình chuẩn bị làm tang lễ tiễn đưa ông Bình. Ảnh: Giáo dục & Thời đại
Hàng xốm và gia đình chuẩn bị làm tang lễ tiễn đưa ông Bình. Ảnh: Giáo dục & Thời đại
 Ảnh: Vietnamnet
 Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, chiều muộn ngày 15/10, khi chiếc xe cứu thương chở thi thể Chủ tịch UBND huyện Phong Điền từ khu vực gặp nạn ở Tiểu khu 67 ra đến trung tâm xã Phong Xuân và hướng thẳng về Bệnh viện Quân y 268.

Người thân chờ mong ông Bình. Ảnh: Vietnamnet
Người thân chờ mong ông Bình. Ảnh: Vietnamnet

Đây cũng là lúc người thân, bạn bè vỡ òa nước mắt trong vô vọng, khi một vị chủ tịch huyện hiền từ đã mãi mãi ra đi khi tìm đường cứu người dân gặp nạn. Sự ra đi đột ngột của ông, để lại bao nhiêu tiếc nuối cho bạn bè, đồng nghiệp, xóm giềng.

Xe cứu thương đưa thi thể ông Bình về nhà.
Xe cứu thương đưa thi thể ông Bình về nhà.

Theo nguồn tin trên VTC news, ngày 16/10, lãnh đạo Phòng Tuyên huấn Quân khu 4 cho biết, lễ truy điệu 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh trên đường đi cứu hộ tại Rào Trăng 3 sẽ diễn ra vào ngày 18/10.

Lễ truy điệu sẽ được tổ chức tại Nhà Tang lễ 268, Bệnh viện Quân y 268, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) dưới sự chủ trì của Quân khu 4. Tại lễ truy điệu sẽ tổ chức để người dân đến thắp hương, đưa tiễn 13 cán bộ, chiến sỹ.

Bên cạnh đó, Quân khu 4 đã đề nghị truy tặng liệt sĩ và thăng quân hàm cho các cán bộ, chiến sĩ trong đoàn cứu hộ gặp nạn ở Trạm kiểm lâm 67. Đồng thời, tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và hạng Ba cho các sỹ quan khác.

(Tổng hợp)

Hàng xóm thương tiếc Chủ tịch huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement