Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng triệu người vật lộn trong cảnh mất điện do bão tuyết ở Mỹ

Ảnh

18/02/2021 07:47

Những ngày qua, hàng triệu người Mỹ phải sống trong cảnh mất điện do ảnh hưởng của bão tuyết và mưa băng giá ở các bang phía Nam.

Theo AP, các công ty điện lực đang cố gắng chạy đua cấp điện lại cho gần 3,4 triệu khách hàng trên khắp nước Mỹ trong bối cảnh một cơn bão tuyết mới được dự báo sẽ gây ra thêm hỗn loạn.

1000-1-.jpeg

Các quan chức Texas đã ra lệnh cho 7 triệu người - một phần tư dân số của bang lớn thứ hai quốc gia - đun sôi nước máy trước khi uống sau những ngày nhiệt độ thấp kỷ lục làm hư hỏng cơ sở hạ tầng và đóng băng đường ống.

1000-2-.jpeg

Trận bão mới sẽ mang lại nhiều khó khăn hơn, đặc biệt là với các bang không quen với thời tiết lạnh như Texas, Arkansas và thung lũng Hạ lưu Mississippi.

1000-3-.jpeg

“Thực sự những nỗi khổ người dân ở khu vực đó trải qua không hề có điểm dừng", Bob Oravec, trưởng nhóm dự báo của Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS), nói về Texas.

1000-4-.jpeg

Cơn bão được dự báo sẽ đi vào vùng đông bắc vào ngày 18/2. NWS cũng cho biết hơn 100 triệu người đang sống trong các khu vực có cảnh báo về thời tiết mùa đông.

1000-5-.jpeg

Ít nhất 30 người chết trong thời tiết khắc nghiệt vào tuần này. Trong đó, một số người chết vì lạnh. Tại Houston, Texas, một gia đình tử vong do ngộ độc khí carbon monoxide và một gia đình khác thiệt mạng khi đang sử dụng lò sưởi để giữ ấm.

1000-6-.jpeg

Tình trạng mất điện liên quan đến thời tiết đặc biệt nghiêm trọng ở Oregon, nơi một số khách hàng đã mất điện gần một tuần.

Tình trạng mất điện tồi tệ nhất của Hoa Kỳ cho đến nay là ở Texas, nơi 3 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh vẫn bị mất điện tính đến trưa 17/2.

1000-7-.jpeg

Hơn 200.000 khách hàng đang chịu cảnh mất điện ở bốn bang dãy Appalachian đi qua.

Số người tương tự ở Tây Bắc Thái Bình Dương cũng không có điện để sử dụng, theo poweroutage.us, trang chuyên theo dõi các báo cáo về sự cố mất điện.

1000-8-.jpeg

Chủ tịch hội đồng quản lý lưới điện Texas, Bill Magness, cho biết ông hy vọng một phần dịch vụ sẽ được khôi phục vào tối 17/2 hoặc 18/2.

1000-9-.jpeg

Tại bang Oregon, thống đốc Kate Brown đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp cuối tuần vừa qua do tuyết rơi dày ở một số khu vực của bang và hiện 150.000 dân vẫn không có điện sinh hoạt. Tình trạng mất điện cũng xảy ra ở các bang Kentucky, West Virginia, Ohio, Virginia, Louisiana, Mississippi, và Nebraska.

1234

Các đợt bão vừa qua và sắp xảy ra đã ảnh hưởng tới chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 tại nhiều nơi ở Mỹ bởi nhiều trung tâm xét nghiệm và tiêm chủng bị buộc phải đóng cửa vào ngày 16 và 17/2. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cũng cho biết việc vận chuyển các lô vaccines tới các điểm tiêm chủng cũng đình trệ vì thời tiết xấu. 

1000-11-.jpeg

Tại thành phố New York, ngày 17/2, Thị trưởng Bill de Blasio cho biết do chậm nhận được vaccines, thành phố buộc phải hoãn tiêm chủng cho ít nhất 30.000 người.

1000-14-.jpeg

Trong khi đó, cơ quan y tế bang Texas cho biết việc vận chuyển khoảng 35.000 liều vaccines tới 8 điểm tiêm chủng tại bang này hiện hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình thời tiết vì không ai muốn số vaccines quý giá đó lại gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển do điều kiện thời tiết xấu.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ