Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng trăm triệu trẻ em tại Nam Á bị thiệt thòi khi trường học đóng cửa

Kinh tế thế giới

09/09/2021 16:36

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 9/9 cho biết hàng trăm triệu trẻ em ở khu vực Nam Á đang chịu thiệt thòi do các trường học ở khu vực này đã bị đóng cửa vì đại dịch COVID-19, trong khi lại thiếu các thiết bị để học trực tuyến.

Việc đóng cửa trường học đã dẫn đến sự bất bình đẳng đáng báo động về cơ hội học tập cho trẻ em ở Nam Á, bất chấp những nỗ lực đáng kể của chính phủ và các đối tác nhằm mở rộng học tập từ xa, theo nghiên cứu của UNICEF được thực hiện tại Ấn Độ, Maldives, Pakistan và Sri Lanka.

Việc đóng cửa trường học ở Nam Á do đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn việc học của 434 triệu trẻ em.

Theo nghiên cứu của UNICEF, một tỷ lệ đáng kể học sinh và phụ huynh của các em cho biết học sinh học kém hơn đáng kể so với mức trước đại dịch.

Ở Ấn Độ , 80% trẻ em từ 14-18 tuổi cho biết mức độ học tập thấp hơn so với khi ở trường. Tương tự, ở Sri Lanka, 69% phụ huynh có con em học tiểu học cho biết con họ học “ít hơn” hoặc “ít hơn rất nhiều”.

Trẻ em gái, trẻ em thuộc các hộ gia đình khó khăn nhất và trẻ em khuyết tật phải đối mặt với những thách thức lớn nhất khi học từ xa.

un0491303_0.jpg
Ảnh: UNICEF

George Laryea-Adjei, Giám đốc UNICEF khu vực Nam Á cho biết: “Việc đóng cửa trường học ở Nam Á đã buộc hàng trăm triệu trẻ em và giáo viên của họ phải chuyển sang học tập từ xa trong một khu vực có khả năng kết nối và thiết bị thấp,”

“Ngay cả khi một gia đình được tiếp cận với công nghệ, không phải lúc nào trẻ em cũng có thể tiếp cận được. Kết quả là trẻ em đã phải chịu những thất bại to lớn trong hành trình học tập của mình”.

Bất chấp những nỗ lực đáng kể từ các chính phủ, khả năng kết nối và khả năng tiếp cận các thiết bị kỹ thuật số thấp đã cản trở nghiêm trọng nỗ lực triển khai học từ xa.

Tại Ấn Độ, 42% trẻ em từ 6-13 tuổi cho biết không sử dụng bất kỳ hình thức học tập từ xa nào trong thời gian trường đóng cửa.

Pakistan, 23% trẻ em không được tiếp cận với bất kỳ thiết bị nào có thể hỗ trợ học tập từ xa.

Các hộ gia đình nghèo và có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với nhiều gia đình phải vật lộn để mua dù chỉ một thiết bị duy nhất.

Ngay cả khi các thiết bị có sẵn, nghiên cứu của UNICEF chỉ ra rằng chúng thường không được sử dụng đầy đủ và khả năng tiếp cận của trẻ em với chúng thường bị hạn chế. Ví dụ, ở Pakistan, trong số trẻ em có quyền sử dụng thiết bị, chỉ khoảng 24% có thể sử dụng chúng khi chúng muốn.

Nghiên cứu cho thấy rằng sự tham gia của học sinh-giáo viên, khi thường xuyên và có đi có lại, là một yếu tố dự báo mạnh mẽ về sự thành công trong học tập của trẻ em, đặc biệt là đối với học sinh nhỏ tuổi. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát cho thấy hầu hết học sinh có ít hoặc không liên lạc với giáo viên của họ sau khi trường học đóng cửa. Tại các trường tiểu học tư thục của Sri Lanka, 52% giáo viên cho biết đã tiếp xúc với học sinh của họ năm ngày một tuần, nhưng con số này giảm xuống chỉ còn 8% đối với giáo viên từ các trường tiểu học công lập.

“Việc mở cửa lại trường học một cách an toàn phải được coi là ưu tiên hàng đầu của tất cả các chính phủ. Song song, đầu tư vào giáo viên sẽ đảm bảo giáo viên và nhà trường có thể thích ứng với mọi tình huống. George Laryea-Adjei cho biết thêm, càng có nhiều giáo viên được đào tạo, trang bị và hỗ trợ về học tập từ xa và kết hợp, thì họ càng có thể tiếp cận tốt hơn tất cả học sinh của mình. “Đây là khoản đầu tư quan trọng mà chúng tôi cần thực hiện cho trẻ em khi khu vực này chuẩn bị cho các làn sóng COVID-19 trong tương lai. Chúng ta cần xây dựng các hệ thống có thể chống chọi với mọi cơn bão và giữ cho trẻ em học tập, trong bất kể hoàn cảnh nào. ”

N.C
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement