Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng trăm khách hàng mua đất của Bách Đạt An phản đối điều chỉnh quy hoạch khu đô thị mới

Quy hoạch

06/04/2019 18:51

Ngày 6/4, hàng trăm khách hàng mua đất của Công ty Bách Đạt An (trụ sở tại Đà Nẵng) tập trung phản đối, gửi đơn tập thể yêu cầu chính quyền đảm bảo quyền lợi cho họ.

Theo trình bày của người dân thì vào năm 2017, 1.000 hộ dân này có đặt mua đất tại ba dự án: Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Comiplex Riverside do Công ty Bách Đạt An (trụ sở chính tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư thông qua nhà phân phối là Công ty Cổ phần Hoàng Nhất Nam.

Thông tin UBND tỉnh Quảng Nam có điều chỉnh quy hoạch đối với Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (cụ thể là các dự án của Công ty Bách Đạt An) khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.
Thông tin UBND tỉnh Quảng Nam có điều chỉnh quy hoạch đối với Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (cụ thể là các dự án của Công ty Bách Đạt An) khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Đến năm 2018, người dân nhận được thông tin Công ty Bách Đạt An đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty Hoàng Nhất Nam. Hơn 1.000 khách hàng đã rất hoang mang, bất an và đề nghị hai công ty này ngồi lại với nhau để giải quyết quyền lợi cho người dân. Những khách hàng này đã nhiều lần tập trung phản đối việc các công ty này “lật kèo” với nhau. Họ đã gửi đơn cầu cứu đến chính quyền địa phương, cơ quan công an cũng như các Bộ ngành.

“Bản chất sự việc ở đây là “tài nguyên đất” thuộc sở hữu toàn dân, tài nguyên của quốc gia. Khi đã gọi là tài nguyên quốc gia dù phát sinh ra bất kỳ trường hợp nào liên quan đến tranh chấp, liên quan đến quyền lợi chính đáng của người dân, thì cơ quan quản lý nhà nước muốn thu hồi, điều chỉnh thì phải giải quyết xong những quyền lợi cho những người có liên quan đó.

Nghĩa là Cơ quan Nhà nước phải thông qua ý kiến các bên có quyền lợi hợp pháp. Hợp pháp ở đây là từ phê duyệt 1/500 của tỉnh Quảng Nam giao cho Bách Đạt, trong đó có nội dung cụ thể Bách Đạt là chủ đầu tư. Dựa trên yếu tố này Bách Đạt triển khai ra, bởi đó nên có phát sinh các bên có quyền lợi chính đáng.

Nên bây giờ Tỉnh muốn điều chỉnh quy hoạch phải lấy ý kiến của các bên liên quan, không có chuyện mặc định tôi có quyền. Quyền của anh chỉ là được giao thay mặt người dân điều hành, quản lý mà thôi”, anh Nguyễn Văn Sơn, người mua đất dự án cho biết.

Theo anh Sơn, sau khi nghe thông tin UBND tỉnh Quảng Nam có điều chỉnh quy hoạch đối với Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (cụ thể là các dự án của Công ty Bách Đạt An), nhiều người dân hoang mang, lo lắng. Họ cho rằng, việc thay đổi quy hoạch sẽ khiến hàng trăm hộ dân “mất đất”. Những lô đất này, họ đã đóng hơn 95% giá trị trước đó.

Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement