Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng ngàn hộ dân chung cư HQC Plaza khốn đốn vì cúp nước

Vĩ mô

04/02/2018 13:39

Bị cúp nước mà không có bất cứ thông báo nào, hàng ngàn hộ dân tại chung cư HQC Plaza đang kêu trời với cách làm việc của BQL nơi đây.

Sáng 4/2, hàng ngàn hộ dân đang sinh sống tại chung cư HQC Plaza (đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư bất ngờ khi toàn bộ chung cư đã bị cúp nước mà không có bất kỳ thông báo nào trước đó, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày.

Chị T.H.L, một cư dân cho biết: “sáng sớm thì nước vẫn bình thường, nhưng đến khoảng 8h thì cả khu chúng tôi đều bị cúp nước. Trước đó không thấy ban quản lý thông báo gì, gọi điện hỏi cũng không ai trả lời vì hôm nay ban quản lý không làm việc. Cả tuần đi làm, được 1 ngày nghỉ bên cạnh chồng con mà cúp nước thế này, thật chán không tả nổi”.

Theo thông tin trên group facebook của cư dân, việc cúp nước chỉ xảy ra tại 3 block H2, H3 và H4 của chung cư, trong khi đó block H1 nước vẫn được cung cấp bình thường.

Trao đổi với PV, một số cư dân cho rằng, sở dĩ có việc cúp nước hôm nay, là do phía ban quản lý chung cư và công ty Hoàng Quân đã không đóng tiền nước cho công ty cấp thoát nước, dù hàng tháng, số tiền này đều được cư dân thanh toán cho ban quản lý để đứng ra đóng hộ cho cư dân.

“Chúng tôi có nghe thông tin về việc Hoàng Quân đang nợ công ty cấp nước số tiền hơn 800 triệu đồng. Có thể đó là nguyên nhân khiến đơn vị này ngưng cấp nước cho chung cư. Tiền nước chúng tôi đã đóng đủ hàng tháng, chẳng biết Hoàng Quân làm ăn thế nào mà lại xảy ra chuyện này”, cư dân H.T.T bức xúc.

 Khu chung cư HQC Plaza
 Khu chung cư HQC Plaza

Trong khi đó, một vài cư dân khác lại cho rằng, việc cúp nước này là hành động của ban quản lý chung cư vì muốn “dằn mặt” cư dân.

Cụ thể, trong thời gian qua, vì quá bức xúc với cách làm việc yếu kém của ban quản lý chung cư, một số cư dân đã kêu gọi tạm ngưng đóng phí quản lý hàng tháng để yêu cầu chủ đầu tư phải thay đổi ban quản lý mới hoặc nâng cao chất lượng phục vụ của ban quản lý cũ.

Hiện tại, các cư dân này đã ngừng đóng tất cả các loại phí dịch vụ theo quy định của chung cư. Thay vào đó, họ chỉ đóng tiền điện, nước theo sinh hoạt hàng ngày.

“Nếu là công ty cấp thoát nước cúp nước, thì tất cả chung cư đều bị cúp, chứ sao lại có chuyện H1 thì có còn 3 block kia thì không. Đây rõ ràng là việc làm của ban quản lý chung cư, gây sức ép để bắt tất cả cư dân phải đóng phí quản lý”, chị N.L, một cư dân nhận định.

Anh L.N, một cư dân khác cho rằng, “chung cư hoạt động phải đóng phí quản lý là điều tất nhiên, nên việc một số cư dân kêu gọi không đóng phí quản lý là hơi quá đáng. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, ban quản lý cần phải xem lại cách làm việc của mình, bởi không có lửa làm sao có khói. Việc cúp nước hôm nay, nếu do ban quản lý làm thì thật không thể chấp nhận nổi, vì nó làm ảnh hưởng tới cuộc sống của tất cả cư dân chứ không phải riêng cá nhân nào”.

Ngay sau khi việc cúp nước diễn ra, nhiều người dân đã gọi điện đến ban quản lý chung cư để yêu cầu giải thích nhưng đều vô vọng, vì lý do hôm nay là chủ nhật, ban quản lý không làm việc.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty Hoàng Quân cho biết, sở dĩ có việc cúp nước toàn chung cư hôm nay là do đường ống nước của chung cư có vấn đề, ban quản lý và đội ngũ kỹ thuật công ty đang tích cực tìm cách sửa chữa, khi nào sửa xong sẽ có thông báo chính thức đến cư dân.

Cùng với đó, vị này cũng khẳng định, thông tin Hoàng Quân nợ tiền đơn vị cấp nước là không chính xác. Hàng tháng, sau khi nhận thu hộ của khách hàng, ban quản lý chung cư đều đóng tiền nước đầy đủ theo quy định.

Được biết, chung cư HQC Plaza bao gồm 4 block với hơn 1.700 hộ dân, được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ giữa năm 2016. Tuy nhiên, ngay sau khi đi vào hoạt động được ít lâu, chung cư này liên tiếp xảy ra nhiều sự cố về cháy nổ cũng như chất lượng nước phục vụ sinh hoạt khiến cư dân ngán ngẩm.

Cùng với đó, dù đã đi vào hoạt động được hơn 1 năm, nhưng chung cư này vẫn chưa thể tiến hành bầu ban quản trị do những lùm xùm từ phía chủ đầu tư, bất chấp những kêu gọi, phản đối từ phía cư dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement