Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng không Việt và cuộc đua bay thẳng đến Mỹ

Thị trường 24h

01/04/2021 10:04

Cuộc đua đã được kích hoạt lại bởi nhu cầu lớn đối với các chuyến bay như vậy trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Bamboo Airways và Vietnam Airlines đang chạy đua để trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên thiết lập đường bay thẳng đến Mỹ.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways, cho biết chiến dịch tiêm chủng toàn cầu sẽ giúp tạo ra sự bùng nổ trong ngành hàng không vào cuối năm nay. Đây là lý do tại sao hãng hàng không Bamboo muốn bay trực tiếp đến Mỹ trong quý cuối cùng của năm nay.

may-bay-dau-san-do.jpeg

Trước đó, ông đã công bố kế hoạch đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên thực hiện các chuyến bay thẳng thường xuyên đến Mỹ. Tuy nhiên, kế hoạch đã không thể thực hiện vì COVID-19 bùng phát vào năm ngoái.

Ban lãnh đạo hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã thông qua kế hoạch mở đường bay thẳng đến Mỹ vào đầu năm tới, nhằm đón đầu nhu cầu sau dịch COVID-19.

Kể từ tháng 5 năm ngoái, Vietnam Airlines đã thực hiện 12 chuyến bay hồi hương từ Mỹ. Hãng đã sử dụng hết số lượng các chuyến bay hồi hương được chính quyền Hoa Kỳ cho phép và hiện đang tìm kiếm sự cho phép cho các chuyến bay thông thường.

Việt Nam đã xem xét các chuyến bay thẳng thường xuyên đến Hoa Kỳ từ năm 2003, nhưng những lo ngại về lợi nhuận đã khiến các hãng hàng không do dự.

Lãnh đạo Vietnam Airlines trước đó cho biết nhu cầu thấp và cạnh tranh khốc liệt có thể dẫn đến khoản lỗ 30 triệu USD mỗi năm trong 5 năm đầu tiên.

Các hãng hàng không Mỹ đã phải đối mặt với những thách thức mà các hãng hàng không Việt Nam phải đối mặt hiện nay và đã dừng các chuyến bay thẳng giữa hai nước từ lâu.

United Airlines đã ra mắt một dịch vụ trực tiếp vào năm 2007 nhưng đã ngưng từ năm 2012, trong khi Delta Air Lines bay dịch vụ trực tiếp chỉ trong sáu tháng vào năm 2008. Không có hãng hàng không Mỹ nào thực hiện chuyến bay thẳng kể từ đó.

Sự gia nhập thị trường của Bamboo Airways trong năm 2019 một lần nữa khuấy động cuộc đua, với sự lãnh đạo của hãng bày tỏ sự tự tin rằng có thể kiếm lợi nhuận với các chuyến bay thẳng đến Mỹ.

Chủ tịch Bamboo Airways đã tính toán rằng hãng có thể kiếm được 8 tỷ đồng (346.700 USD) mỗi tháng từ các chuyến bay thẳng với giá vé khứ hồi là 1.300 USD.

Nếu không có chuyến bay thẳng, mọi người phải quá cảnh ở Đông Á khi đi lại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, và hành trình có thể mất 18-21 giờ. Một chuyến bay trực tiếp sẽ rút ngắn thời gian di chuyển xuống 15-17 giờ, theo Retail news Asia.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement