Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàng hóa Việt Nam được lòng người tiêu dùng Lào

Thị trường 24h

25/09/2019 18:00

Hàng Việt Nam có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả và chất lượng tốt, nên được lòng người tiêu dùng Lào.

Các doanh nghiệp địa phương và người tiêu dùng Lào đã đề nghị kéo dài thời gian tổ chức Hội chợ triển lãm Thương mại Dịch vụ Du lịch TP.HCM tại tỉnh Savannakhet, từ 4 ngày lên 7 ngày vì sức mua tăng mạnh, từ ngày 25-29/9.

Hội chợ triển lãm có 250 gian hàng của 320 doanh nghiệp, trong đó 200 gian hàng doanh nghiệp Việt Nam và 50 gian hàng doanh nghiệp Lào; gồm các nhóm sản phẩm: công nghiệp, may mặc, da giày, nhựa và cao su, cơ khí, nông sản và thực phẩm, điện tử, điện gia dụng, thủ công mỹ nghệ và quà tặng, đồ gỗ nội thất, máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, dịch vụ du lịch, tài chính, vận chuyển...

Nhiều hàng Việt chất lượng cao được giới thiệu tại Lào. 
Nhiều hàng Việt chất lượng cao được giới thiệu tại Lào. 

Hội chợ triển lãm có khu vực kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tìm đối tác kinh doanh, khai thác thị trường, mở rộng hệ thống đại lý và các kênh phân phốihàng hóa tại thị trường Lào.

Trong ba năm gần đây, TP.HCM đã tổ chức hơn 30 hoạt động xúc tiến thương mại tại nhiều địa phương của Lào như thủ đô Viêngchăn, tỉnh Chămpasak, tỉnh Xaysomboun, tỉnh Savannakhet… góp phần đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Lào liên tục tăng trưởng; riêng trong 7 tháng đầu năm 2019 đạt 663,7 triệu USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết: “Trước đây, hàng hóa Việt Nam xuất hiện tại các tỉnh Trung Lào phần lớn đi đường tiểu ngạch. Sự xuất hiện đồng loạt của hàng hóa TP.HCM quy mô lớn, tổ chức bài bản với những doanh nghiệp có thương hiệu uy tín, đưa đến giới thiệu sản phẩm đều có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, là sự kiện chưa từng có ở tỉnh Savannakhet, tạo dựng hình ảnh thiện cảm đối với hàng hóa Việt Nam trong mắt người tiêu dùng Lào”.

Nước mắm Việt Nam được dân Lào đón nhận. 
Nước mắm Việt Nam được dân Lào đón nhận. 

Cô giáo Outhai Inthielh dạy tiếng Anh chia sẻ: “Tôi rất thích giày nữ thương hiệu Kiwwi, giày nhẹ, êm và kiểu dáng đẹp, giá lại rất phải chăng, nên tôi và các mỗi người mua hai đôi để dành đi. Tôi tin với chất lượng hàng Việt Nam. Nếu giày giảm giá khoảng 100.000 kip (tương đương khoảng 250.000 đồng) thì người tiêu dùng Lào sẽ ủng hộ hàng Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Hà Tuấn (GMT7) cho biết ngoài giày nữ Kiwwi, công ty còn có giày nam Mr Gatsby, quần áo, túi xách. Rất muốn tìm đại lý phân phối tại Savannakhet và các tỉnh khác tại Lào, nên đi hội chợ lần này Công ty Hà Tuấn (GMT7) in danh thiếp  bằng tiếng Lào để dễ giao dịch.

Gian hàng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bamboo mang đến hội chợ giới thiệu hai mặt hàng: nước mắm cá cơm Ashimi và bánh gato cuộn (có hai vị lá dứa và dâu). Nước mắm Ashimi đã sản xuất nhiều năm, còn bánh gato cuộn là sản phẩm mới của công ty mới sản xuất trong năm nay.

Tháng 6/ 2019, công ty tham gia  hội chợ hàng Việt Nam ở Viên Chăn do Bộ Công Thương tổ chức và đã tìm được một nhà phân phối. Hội chợ triển lãm tại Savannakhet do ITPC lần này, Công ty cổ phần Quốc tế Bamboo hỗ trợ cho nhà phân phối ở Viên Chăn giới thiệu cả hai mặt hàng nước mắm và bánh gato cuộn để nhà phân phối tìm các đại lý cấp 2 ở vùng Trung Lào.

Hàng hóa Việt Nam được lòng người tiêu dùng Lào

Bà Seng Alun, một người tiêu dùng tham quan hội chợ, cho biết: “Tôi đã dùng nước mắm Ashimi 3 năm nay, quen vị và thích vị nước mắm Việt Nam nên không cần chào mời, thấy là mua ngay mấy chai”.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), Sở Công Thương tỉnh Savannakhet, Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM tổ chức.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement