Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hãng hàng không Trung Quốc ngừng bay đến Triều Tiên

Tài chính

15/04/2017 07:12

Air China vừa tuyên bố ngừng các tuyến giữa Bắc Kinh và thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên), bắt đầu từ tuần sau.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin hãng bay quốc doanh nước này - Air China sẽ dừng các chuyến bay giữa thủ đô hai nước. Trên CNN, đại diện Air China cho biết nguyên nhân là doanh thu yếu. "Chúng tôi sẽ sắp xếp các chuyến trên tuyến này dựa theo nhu cầu của hành khách", người này cho biết.

Động thái này diễn ra trong bối cẳng căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên đang đối mặt với sức ép từ Mỹ nhằm vào chương trình hạt nhân của nước này.

Air China cho biếtdoanh thu yếu khiến họ phải ngừng bay đến Triều Tiên. Ảnh:CNN

Air China từng có 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần giữa hai thủ đô. Tuy nhiên, vài tháng nay, tần suất khá rời rạc. Việc Air China ngừng bay tuyến này có thể khiến Triều Tiên càng cô lập với thế giới.

Mỹ và các nước đồng minh từ nhiều năm nay đã thắt chặt nguồn cung tiền của Chính phủ Triều Tiên, đồng thời cô lập họ khỏi hệ thống ngân hàng toàn cầu. Tuy nhiên, việc này chỉ càng khiến Bình Nhưỡng nghĩ ra nhiều biện pháp lách các lệnh trừng phạt.

Trung Quốc là bộ đệm kinh tế chủ chốt của Triều Tiên, khi đóng góp tới 80% thương mại cho nước này. Nguồn ngoại tệ lớn nhất của Triều Tiên cũng được cho là tới từ hàng triệu tấn than đá họ bán cho nước láng giềng mỗi năm.

Than đá đóng góp khoảng 30% xuất khẩu chính thức của Triều Tiên năm 2015. Tuy vậy, từ ngày 19/2, Trung Quốc đã tuyên bố ngừng nhập mặt hàng này từ đây.

HÀ THU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement