Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hãng hàng không nào sẽ vận chuyển vaccine COVID-19 về Việt Nam?

Doanh nghiệp

20/02/2021 17:47

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải giao cho các hãng hàng không trong nước đảm nhiệm vận chuyển vaccine COVID-19 về Việt Nam.

Trong văn bản gửi Bộ Giao tông Vận tải về một số nội dung liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo hiệu quả, an toàn, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng kiến nghị ưu tiên giao các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển vaccine COVID-19 của Chính phủ. 

Theo đó, lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng để đảm bảo kế hoạch và sớm vận chuyển vaccine phòng COVID-19 về Việt Nam, đề nghị giao cho các hãng hàng không Việt Nam đảm nhiệm vận chuyển chính trong các đợt vận chuyển vaccine của Chính phủ Việt Nam.

van-chuyen-vaccine.jpg
Cục hàng không kiến nghị ưu tiên giao cho các hãng hàng không trong nước chịu trách nhiệm vận chuyển vaccine COVID-19 của Chính phủ về Việt Nam. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Cục trưởng Cục Hàng không cũng cho rằng tại các cảng hàng không, sân bay, các nhân viên hàng không tiếp xúc trực tiếp với hành khách, hành lý, hàng hóa có nguy cơ lây nhiễm vi rút cao. Do đó, đề nghị ưu tiên cho các nhóm nhân viên làm việc trong lĩnh vực hàng không được tiêm vaccine COVID-19 đợt 1.

Nhóm ưu tiên được Cục Hàng không kiến nghị gồm nhân viên làm thủ tục hành khách, nhân viên phục vụ vận chuyển hàng hóa, tiếp viên, phi công, kiểm soát viên không lưu.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 sáng hôm qua, 19/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cho biết Bộ Y tế đã có tờ trình Bộ Chính trị về vấn đề vaccine phòng COVID-19. Tinh thần chung là phải đảm bảo vaccine để sử dụng cho người dân. Đây là mục tiêu ưu tiên, làm sao để mỗi người dân có thể tiếp cận vaccine.

Bộ trưởng thông tin trong năm 2021 để đảm bảo tiêm đủ cho người dân, Việt Nam cần 150 triệu liều vaccine. Bộ Y tế đã đàm phán với chương trình COVAX facility cam kết cung cấp cho Việt Nam 30 triệu liều trong năm 2021, chủ yếu dành cho 6 tháng cuối năm. Ngoài ra, Công ty AstraZeneca cũng cam kết cung cấp 30 triệu liều. 

Như vậy, trong năm 2021, Việt Nam sẽ có 60 triệu liều vaccine.

Hiện Cục Quản lý dược đã chấp thuận cho Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam nhập khẩu vaccine COVID-19 AstraZeneca, số lượng 204.000 liều. Dự kiến ngày 28/2 tới đây, lô vaccine COVID-19 đầu tiên này sẽ về đến Việt Nam.

Cùng đó khoảng 4,88 triệu liều vaccine của COVAX facility cũng sẽ về đến Việt Nam cuối tháng 2 này. Như vậy, Việt Nam có khoảng hơn 5 triệu liều để tiêm mũi thứ nhất cho hơn 5 triệu người dân.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement