Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc phạt Google 177 triệu USD vì lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường

Số hóa

14/09/2021 13:17

Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc (KFTC) ngày 14/9 đã phạt Google 207 tỷ won (176,64 triệu USD), với lý do tập đoàn công nghệ Mỹ này đã lạm dụng vị thế thống lĩnh nhằm gây ảnh hưởng tới sự cạnh tranh trên thị trường hệ điều hành (OS) di động.

Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc (KFTC) đã điều tra Google với cáo buộc ngăn cản các nhà sản xuất điện thoại thông minh địa phương tùy chỉnh hệ điều hành Android của hãng này.

Theo KFTVC, Google đã cản trở sự cạnh tranh trên thị trường bằng cách yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh tuân thủ "thỏa thuận chống phân mảnh (AFA)" khi ký các hợp đồng quan trọng với Google liên quan đến các giấy phép của cửa hàng ứng dụng.

AFA quy định các nhà sản xuất điện thoại di động trong nước không được phép phát triển và cài đặt bất cứ hệ điều hành di động nào của riêng mình dựa trên nền tảng Android.

2021-06-22t160114z_1_lynxnpeh5l0y9_rtroptp_3_alphabet-google-new-york-store_1628601318778_1631588678304.jpg

KFTC cho rằng cách làm này đã giúp Google củng cố vị thế thống trị thị trường của mình.

Google trong một tuyên bố cho biết họ có ý định kháng cáo. Họ cho biết phán quyết đã bỏ qua những lợi ích mang lại bởi khả năng tương thích của Android với các chương trình khác và làm suy yếu những lợi thế mà người tiêu dùng được hưởng.

Khoản tiền phạt được đưa ra vào ngày một sửa đổi đối với Đạo luật Kinh doanh Viễn thông của Hàn Quốc - thường được mệnh danh là “luật chống Google” - có hiệu lực.

Theo Reuters, luật hiện cấm các nhà khai thác cửa hàng ứng dụng như Google yêu cầu các nhà phát triển phần mềm sử dụng hệ thống thanh toán của họ, một yêu cầu đã ngăn các nhà phát triển tính phí hoa hồng khi mua hàng trong ứng dụng một cách hiệu quả.

KFTC cho biết Google cản trở cạnh tranh bằng cách bắt các nhà sản xuất thiết bị tuân theo “thỏa thuận chống phân mảnh (AFA)” khi ký các hợp đồng quan trọng với Google liên quan đến giấy phép cửa hàng ứng dụng.

Theo AFA, các nhà sản xuất không thể trang bị cho thiết bị cầm tay của họ phiên bản sửa đổi của Android, được gọi là "Android fork". Điều đó đã giúp Google củng cố vị thế thống trị thị trường của mình trên thị trường hệ điều hành di động, KFTC cho biết.

Cơ quan quản lý cho biết khoản tiền phạt có thể là khoản tiền lớn thứ chín mà họ từng áp dụng.

Vào năm 2013, Samsung Electronics Co Ltd đã ra mắt một chiếc đồng hồ thông minh với hệ điều hành tùy chỉnh, nhưng đã chuyển sang một hệ điều hành khác sau khi Google coi hành động này là vi phạm AFA, KFTC cho biết.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement