Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc không nhập khẩu dầu thô của Iran gần ba tháng liên tiếp

Hàn Quốc đã không mua dầu thô từ Iran trong khoảng ba tháng liên tiếp sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Tehran.

Theo Reuters, trong khoảng ba tháng liên tiếp, Hàn Quốc đã không có dầu nhập khẩu từ Iran. Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên cắt giảm hoàn toàn nhập khẩu dầu từ Iran khi Mỹ đơn phương đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại nước này.”

Cảng dầu Kalantari tại thành phố Chabahar.
Cảng dầu Kalantari tại thành phố Chabahar.

Hàn Quốc đã không nhập bất kỳ dầu thô và khí ngưng tụ của Iran bắt đầu từ tháng 7. Đây là lần đầu tiên trong 6 năm qua, nước này ngưng tất cả các lô hàng từ Iran khi Mỹ gây áp lực cắt giảm tất cả dầu nhập khẩu của Iran từ tháng 11.

Trong khi đó vào tháng 5 vừa qua, Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) và sẽ tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt với Iran.

Washington đã quyết định áp dụng biện pháp trừng phạt và khẳng định với các quốc gia khác rằng Mỹ sẽ ngăn chặn tất cả các nguồn thu nhập dầu của Iran từ ngày 4/11 sắp tới và nếu nước nào nhập khẩu dầu từ Iran sẽ bị áp đặt các biện pháp tài chính.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement