Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc: Các công ty công nghệ chuẩn bị cho tình huống xấu nhất do COVID-19

Thủ thuật

24/02/2020 13:38

Samsung, LG. và các công ty khác ở Hàn Quốc đang đề phòng với dịch bệnh virus corona sau khi một số số ca nhiễm COVID-19 tại nước này tăng lên.

Theo đó, công ty công nghệ lớn nhất nước này là Samsung đã ngừng hoạt động tại một nhà máy ở thành phố Gumi vào cuối tuần sau khi nhân viên của hãng cho kết quả dương tính với virus và cho biết đã lên kế hoạch khởi động lại vào chiều thứ hai (24/2) hôm nay theo giờ địa phương. Ngay sau khi có thông tin một nhân viên của hãng dương tính với COVID-19, cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm tới 3,7% tại Seoul.

Theo Bloomberg, trong khi giả thuyết virus corona có nguồn gốc từ Trung Quốc hiện đang lan sang các quốc gia khác, bao gồm cả Hàn Quốc, số liệu thống kê đến 10h sáng nay cho thấy tổng số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc là 763 người, tăng thêm 162 người so với mức 602 người cuối ngày 23/2.

Các công ty từ Nhật Bản đến Singapore đang thực hiện các bước để hạn chế sự lây lan virus corona giữa các nhân viên và trong các cơ sở của họ.

Công nhân mặc đồ bảo hộ phun thuốc khử trùng tại một kho xe buýt ở Seoul, ngày 24/2. Ảnh: Bloomberg.
Công nhân mặc đồ bảo hộ phun thuốc khử trùng tại một kho xe buýt ở Seoul, ngày 24/2. Ảnh: Bloomberg.

Hàn Quốc cảnh báo sự phục hồi kinh tế mong manh khi họ đang bị đe dọa từ virus corona đã lan rộng mạnh mẽ trên khắp đất nước trong tuần qua và cam kết hành động để giảm thiểu bụi phóng xạ. 

Đồng won đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng qua và chứng khoán sụt giảm sau khi Hàn Quốc nâng mức cảnh báo chiều về dịch bệnh này lên mức đỏ, tức là mức cao nhất trong hệ thống đo gồm bốn mức độ. 

Vụ việc của Samsung đang gặp khá rắc rối vì Gumi có một chuỗi các cơ sở được điều hành bởi Samsung, LG, LG Display, Toray Group và các công ty khác. Hiện Samsung có hai dây chuyền sản xuất một số điện thoại thông minh tại Gumi, cách Seoul khoảng 200 km về phía đông nam.

Lee Hang-koo, nhà nghiên cứu tại Viện Kinh tế Công nghiệp & Thương mại Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi lo lắng về sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng công nghệ đang gây ra sự chậm trễ trong việc nhập khẩu các bộ phận từ Trung Quốc. Tuy nhiên, vấn đề đang trở nên nghiêm trọng khi virus corana đang gia tăng gần Khu công nghiệp Gumi, một nhà máy sản xuất các bộ phận cốt lõi của các thiết bị điện tử".

  Samsung Electronic tạm thời đóng cửa một nhà máy điện thoại thông minh ở thành phố Gumi trong hai ngày để khử trùng sau khi một nhân viên của công ty dương tính với Covid-19.

Samsung Electronic tạm thời đóng cửa một nhà máy điện thoại thông minh ở thành phố Gumi trong hai ngày để khử trùng sau khi một nhân viên của công ty dương tính với Covid-19.

"Các công ty đã chuyển phần lớn sản xuất sang Trung Quốc và Việt Nam để cắt giảm chi phí nhưng các bộ phận điện tử công nghệ cao vẫn được sản xuất tại nhà máy địa phương vì lo ngại về rò rỉ công nghệ cốt lõi". Ông Lee nói thêm.

Công ti Điện tử LG , nơi có các nhà máy sản xuất ti vi trong khu công nghiệp Gumi, nói với các công nhân đi làm từ Daegu làm việc tại nhà. LG Display đã hướng dẫn các công nhân đã đến thăm khu vực Daegu không được đến văn phòng trong hai tuần, trong khi nhân viên trụ sở bị hạn chế đến thăm khu vực mà không có sự chấp thuận của ban quản lý. 

Phát ngôn viên của LG Electronics cho biết trung tâm nghiên cứu của họ ở Incheon đã đóng cửa sau khi công tynày  phát hiện ra thành viên gia đình của một nhân viên bị nhiễm bệnh.

Samsung đã chuyển khoảng một nửa sản lượng điện thoại thông minh sang Việt Nam nhưng vẫn sản xuất một số model cao cấp tại tổ hợp nhà máy Gumi này. Việc dừng hoạt động tại nhà máy có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất các mẫu máy cao cấp của Samsung, bao gồm Galaxy Z Flip và Galaxy Fold.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement