Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hải quân Albani cứu hơn 100 người di cư Syria trôi dạt trên biển

Phân tích

24/10/2017 11:16

Bộ Quốc phòng Albania thông báo Hải quân nước này ngày 23/10 đã giải cứu 115 người di cư Syria trên biển Aegean, khi những người này khởi hành từ vùng duyên hải Thổ Nhĩ Kỳ trên đường tới đảo Chios của Hy Lạp.

Con tàu tham gia giải cứu người tị nạn có tên là Oriku thuộc biên chế của hải quân Albani.

Kể từ năm 2016, tàu Oriku đã tham gia chiến dịch của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên biển Aegean nhằm ngăn dòng người di cư bất hợp pháp vào các nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU).

Chiến tranh đã buộc hàng triệu người Syria bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Trong một năm qua, lực lượng Albania đã thực hiện 2 hoạt động giải cứu liên tiếp trong khuôn khổ chiến dịch "Bảo vệ biển" của NATO tại khu vực này.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng người tị nạn Syria, cùng ngày, theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), các đồ viện trợ giáo dục do Trung Quốc ủng hộ đã được chuyển tới khoảng 86.000 người tị nạn Syria tại Liban.

Khoản quyên góp này đã được thực hiện thông qua Chiến dịch giáo dục đến mọi trẻ em của Liban (RACE), một nỗ lực phối hợp giữa Bộ Giáo dục nước này và Liên hợp quốc.

Thông qua RACE, Chính phủ Liban đã nỗ lực giúp mọi trẻ em tại Liban bất kể quốc tịch nào đều có thể đến trường.

Cuộc xung đột tại Syria đã khiến một nửa dân số của nước này phải sống tha hương. Hơn 11 triệu người Syria rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, trong đó hơn 5 triệu người đang trú ngụ tại các nước Ai Cập, Iraq, Jordan, Liban và Thổ Nhĩ Kỳ, và khoảng 6 triệu người khác sơ tán bên trong lãnh thổ Syria.

N.M
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement