Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công nhân từ Hải Dương sang làm việc

Chính sách - Hạ tầng

15/02/2021 23:37

Hải Phòng tăng cường kiểm soát đối với công dân Hải Dương và Hà Nội, tạm dừng tiếp nhận công nhân từ Hải Dương sang làm việc. Đó là một trong những nội dung trong thông báo chiều ngày 15/2 (mùng 4 Tết Tân Sửu) mà Hải Phòng đưa ra.

Theo đó, Hải Phòng quyết định siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh bằng các hình thức tạm dừng hoạt động các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, các vườn hoa, công viên trên địa bàn từ 20h ngày 15/2.

Các doanh nghiệp tại Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công nhân từ tỉnh Hải Dương sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đối với các địa phương đang có ca dương tính ngoài cộng đồng, Hải Phòng chỉ tiếp nhận công nhân khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 bằng phương pháp PCR.

Các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố Hải Phòng tăng cường kiểm soát đối với công dân từ các địa phương có dịch bệnh đến thành phố, đặc biệt là từ tỉnh Hải Dương và thành phố Hà Nội. Trường hợp cần thiết vào Hải Phòng thì bố trí vào cơ sở cách ly tập trung của thành phố và phải tự trả chi phí cách ly.

Lực lượng chức năng thành phố tăng cường bố trí kiểm soát chặt chẽ tại các đường mòn, lối mở tiếp giáp với Hải Dương; xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là việc không đeo khẩu trang và vi phạm các quy định phòng chống dịch tại các nhà hàng, khách sạn.

Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công nhân từ Hải Dương sang làm việc
Công dân Hải Phòng về từ tỉnh ngoài phải khai báo y tế, lịch trình (ảnh chụp tối nay)
Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công nhân từ Hải Dương sang làm việc
Công an Hải Phòng yêu cầu các phương tiện dừng lại khai báo y tế tại điểm giáp ranh giữa Hải Phòng và Thái Bình
Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công nhân từ Hải Dương sang làm việc
Hải Phòng thắt chặt kiểm soát tại các cửa ngõ vào thành phố 

Học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thành phố nghỉ học từ ngày 17/2 cho đến khi có chỉ đạo mới của TP. Ngành giáo dục Hải Phòng thực hiện khẩu hiệu “ học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học”.

Theo đó, học sinh sẽ học trực tuyến từ ngày 17/2 – 20/2; triển khai dạy bài mới từ ngày 22/2 nếu dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống.

TP Hải Phòng chỉ đạo ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng, ưu tiên các thành viên trong gia đình có người từ địa phương có dịch về Hải Phòng đón Tết; các chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống trên địa bàn thành phố; các y, bác sỹ, người lao động trong các bệnh viện, cơ sở y tế; các cán bộ y tế, chiến sĩ công an và quân đội đang làm việc tại các chốt kiểm soát của thành phố.

Thành phố Hải Phòng cũng ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe liên tỉnh từ Hải Phòng đi các địa phương có dịch; công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp; cán bộ, người lao động tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

Đặc biệt, khuyến khích mọi công dân chủ động xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm của thành phố và tự trả phí xét nghiệm.

Nguyễn Thu Hằng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement