Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hải Phòng đóng cửa vũ trường, karaoke từ 1/5

Phân tích

01/05/2021 09:48

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP Hải Phòng yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 1/5.

Các dịch vụ không thiết yếu gồm vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán Bar, Pub, game, internet.

UBND TP Hải Phòng cũng bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; yêu cầu công an thành phố, UBND các quận, huyện tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, các bến xe, nhà ga, bến tàu được yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang, giãn cách một mét, sát khuẩn tay...; kiên quyết từ chối phục vụ các hành khách không thực hiện đầy đủ các biện pháp này.

Ngày 30/4, nhiều khách du lịch quốc tế khi xuống tàu cao tốc đi thăm quan, nghỉ dưỡng tại đảo Cát Bà không đeo khẩu trang nhưng đơn vị vận tải hành khách không nhắc nhở. Ảnh: Giang Chinh

Khách du lịch quốc tế xuống tàu cao tốc đi thăm quan, nghỉ dưỡng tại đảo Cát Bà, ngày 30/4. Ảnh: Giang Chinh

Sở Y tế TP Hải Phòng và UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly tập trung của thành phố, cũng như cơ sở cách ly tập trung cho chuyên gia nước ngoài; tuyệt đối không để lây nhiễm chéo và lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố còn yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung; yêu cầu các trường hợp này tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày; nếu có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở... phải kịp thời báo ngay cho ngành Y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Trước Hải Phòng, nhiều tỉnh, thành cũng đã dừng hoạt động tập trung đông người, đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game cho đến khi có thông báo mới, như Hà Nội, TP HCM...

GIANG CHINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement